วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2565

"ชาญวิทย์ เกษตรศิริ" อดีตอธิการบดี มธ.เผย ถูกชาย 4 รายติดตามถึงที่พัก กล้องวงจรปิดพบขับรถกระบะ ปิดป้ายทะเบียน ชี้ คือการคุกคาม เบื้องต้นปรึกษาทนายความแล้ว

 


"ชาญวิทย์ เกษตรศิริ" อดีตอธิการบดี มธ.เผย ถูกชาย 4 รายติดตามถึงที่พัก กล้องวงจรปิดพบขับรถกระบะ ปิดป้ายทะเบียน ชี้ คือการคุกคาม เบื้องต้นปรึกษาทนายความแล้ว


วันนี้ (27 มี.ค. 65) ศาสตราจารย์ ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดี ม.ธรรมศาสตร์ เผยถูกชายแต่งกายคล้ายนอกเครื่องแบบติดตามถึงคอนโดฯที่พัก ขึ้นลิฟต์ไปถามหาถึงหน้าห้องพัก 


โดยเปิดเผยข้อความและภาพกล้องวงจรปิดผ่านเฟซบุ๊คระบุว่า


ผมถูก harassment – stalking…


เมื่อวันอังคารที่ 23 มีนา ฯ ที่ผ่านมา มีชาย 4 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ ฯ นอกเครื่องแบบ ตัดผมสั้น ใส่เสื้อยืดคอกลม ขับรถปิ๊กอัพ ที่ป้ายถูกปกปิด “เบลอ” เป็นสีขาว มองไม่เห็นเลขทะเบียน เข้ามาที่คอนโดบ้านพักของผม

 

สองคนลงจากรถ เข้ามาถามหาผม แล้วขึ้นลิฟต์ไปจนถึงหน้าห้อง เคาะประตู 


เมื่อรู้ว่าผมไม่อยู่ ก็จัดการถ่ายรูปหน้าห้อง แล้วกลับออกไป 


ผมได้รับบอกเล่าในภายหลังว่า พวกเขาติดตามหาคนหลายคนที่ “ไปเกี่ยวข้องกับม๊อบเด็ก ๆ” ครับ


ผมได้ปรึกษากับนักกฎหมายบางท่าน และได้รับการชี้แจงว่า การกระทำนี้ คือรูปแบบหนึ่งของการคุกคาม หรือ harassment – stalking 


อาจเข้าข่ายความผิด ฐานพยายามกระทำผิดต่อเสรีภาพ 

ตามประมวลอาญา ม. 309 และ 80 


ชาญวิทย์ เกษตรศิริ

ธนบุรี


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์