วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เรื่องของมึง!!! ‘ณัฐวุฒิ’ ตอบ ‘สนธิรัตน์’ หลังลั่นบนเวที ‘กูไม่ยิ้มแล้ว-กูจะสู้กับมึง’


ยูดีดีนิวส์ : จากเพจ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปราศรัยโต้ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพปชร. อย่างดุเดือด ที่ชัยนาท!!!

เรื่องของมึง!!! ‘ณัฐวุฒิ’ ตอบ ‘สนธิรัตน์’ หลังลั่นบนเวที ‘กูไม่ยิ้มแล้ว-กูจะสู้กับมึง’ - ซัดรัวๆ ‘พลังประชารัฐ’ อย่าทำตัวเป็นแกงค์งานบวชบุกโรงเรียน ใช้คำหยาบคายไม่ให้เกียรติประชาชน - ปล่อยมุกฮา ‘ทักษิณ’ สร้างโอกาสเป็นโน่นเป็นนั่น แต่ ‘ประยุทธ์’ สร้างแต่ ‘เป็นหนี้’!!! ซ้ำ ‘คบซ้อน’ กับหลายพรรคตรงข้ามฝ่ายประชาธิปไตย - เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ทวนความจำ ‘สภาสนช.’ ไม่เคยตั้งกระทู้ถาม ‘ประยุทธ์’ ขณะ ‘สภายุคยิ่งลักษณ์’ ถูกฝ่ายค้านลากเก้าอี้ เขวี้ยงแฟ้ม บีบคอ ใครกันแน่ ‘เผด็จการเบ็ดเสร็จ’ ชี้ ม. 44 ไม่ใช่กฎหมาย แต่คือการกดหัว - นัดฟังปราศรัยลานคนเมือง กทม. 1 มี.ค.62

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.62 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ ขึ้นเวทีปราศรัยที่เขื่อนเรียงหินริมแม่น้ำเจ้าพระยา ศาลากลางจังหวัดชัยนาท โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 2 ก.พ.62 ‘ณัฐวุฒิ’ ขึ้นเวทีปราศรัยที่ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท

ณัฐวุฒิ กล่าวว่า ‘พี่น้องชาวจังหวัดชัยนาทที่เคารพครับ ผ่านมา 22 วันมาที่นี่อีกที หลายคนบอกว่า ทำไมรักห่วงผูกพัน พิศวาทอะไรกับชัยนาทนักหนา ก็ต้องบอกล่ะครับว่ามาด้วยความห่วงใย

เพราะว่าคนชัยนาทนี่ ไม่รู้เป็นเวรเป็นกรรมอะไรครับ ผู้แทนย้ายพรรคบ่อยเหลือเกิน (เสียงคนเฮ หัวเราะ) เปลี่ยนผู้แทนคนใหม่เถอะครับ ปักหลักกับไทยรักษาชาติ

ปักหลักกับสมชายหรือตี๋ยาวนี่ล่ะครับ รับรองว่าเดินหน้ายาวๆ นี่ถ้าชื่อตี๋สั้นเราคงจะพิจารณาอีกหลายวัน

พี่น้อง ปรากฏว่าบรรยากาศหาเสียงในวันนี้เข้มข้น สังเกตจากอาการผู้มีอำนาจและอาการของพรรคพลังประชารัฐเป็นเกณฑ์ เมื่อการเลือกตั้งบรรยากาศหาเสียงเข้มข้น ประชาชนแสดงออกว่าไม่เอาเผด็จการ ไม่เอาการสืบทอดอำนาจ อาการของแกนนำพรรคพลังประชารัฐเริ่มออกครับ เริ่มมีอาการตาขวาง พูดจาหยาบคายไม่ให้เกียรติประชาชน (เสียงเฮ) วันก่อนพล.อ.ประยุทธ์บอก มึงมาใส่กูสิ (เสียงเฮ)

เมื่อคืนนี้(24ก.พ.) ที่สมุทรปราการ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรี ปัจจุบันมาเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า กูจะสู้กับมึง (เสียงโห่)

แต่อย่าลืมว่าตอนนี้ประชาชนเขาต้องถือปากกาเข้าไปลงคะแนน คำก็มึง คำก็กู ประเดี๋ยวปั๊ด...จูบเข้าให้ (เสียงหัวเราะ)

ผมไม่ไปทำอะไรเขาหรอกครับ เพราะผมไม่ใช่คนประเภทที่ชอบความรุนแรง ไม่ใช่พวกซาดิสม์ เพียงแต่ผมอยากจะให้ข้อคิดผู้มีอำนาจ พูดจาอะไรให้มันมีน้ำมีนวล ให้มันมีหางเสียงบ้าง

นายสนธิรัตน์หนอยแน่เมื่อคืน ผมดูข่าวเมื่อเช้าครับ บอกว่าใครต่อใครขึ้นเวทีก็ต้องวิจารณ์พรรคพลังประชารัฐ เพราะฉะนั้นที่ผ่านมา สนธิรัตน์บอกว่าเคยยิ้มๆ ตอนนี้กูไม่ยิ้มแล้ว - เรื่องของมึง (เสียงเฮ)

ไม่ยิ้มก็อย่ายิ้มมาบอกอะไรกู (เสียงหัวเราะ) นอกจากนั้น นายสนธิรัตน์ยังบอกต่อว่า ต่อไปนี้กูจะสู้กับมึง - แต่มึงไม่ใช่คู่ต่อสู้ของกู ไอ้สนธิรัตน์ (เสียงเฮ)

คู่ต่อสู้ของเราคืออำนาจเผด็จการ คือปัญหาความยากจนของประชาชน คือปัญหายาเสพติด คือคุณภาพชีวิตของประชาชนที่ตกต่ำมา 5 ปี เราจะสู้กับสิ่งเหล่านี้ แล้วเราจะสู้ในหลักการประชาธิปไตย (ใช่ - เสียงคนฟังตะโกน)

สู้ตามตัวบทกฎหมาย สู้ด้วยนโยบาย ด้วยผลงานของรัฐบาลที่เคยทำได้จริงและสำเร็จมาแล้ว (เสียงเฮ)

หนอยแน่ อย่าให้ณัฐวุฒิมีอารมณ์ ขอร้อง มึงจะไปสู้กับใครก็ไปสู้ เราไม่ได้มาเกะกะระราน เราไม่ได้มาท้าตีท้าต่อย

เราเพียงแต่มาบอกประชาชนว่าปล่อยบ้านเมืองไปกับไอ้พวกนี้ อย่างที่มาอยู่ 5 ปีนี่ ไม่ไหวแล้ว

สมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย สมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ประชาชนได้เป็นโน่นเป็นนั่น สมัยประยุทธ์มีแต่ 'เป็นหนี้' อย่างเดียว (เฮ หัวเราะ) ไม่ได้เป็นโน่นเป็นนั่นกับเขาเลย

มีการวางยุทธศาตร์ชาติไว้อีก 20 ปี แค่ 5 ปี ประชาชนก็แทบจะไม่มีเสื้อเชิร์ตใส่แล้วครับ ใส่แต่เสื้อยืดเพราะแกะกระดุมเสื้อเชิร์ตกินไปหมดแล้ว (เสียงหัวเราะ)

แล้วมันจะอยู่อะไรกันนักหนา ไปๆ กันมั่งเถอะครับ ถามว่าให้ไปไหน ไปที่ชอบที่ชอบ ชอบที่ไหนก็ไป ประชาชนเขาจะได้ลืมตาอ้าปาก ...
...พี่น้องที่เคารพครับ สถานการณ์การเมือง มันสับสนวุ่นวายจนถึงขั้นที่ว่า ไอ้พวกเผด็จการอ้างตัวเองว่าเป็นประชาธิปไตย แล้วก็ชี้ว่าฝ่ายประชาธิปไตยเป็นพวกเผด็จการ

ท่านดูสิครับ เรามาถึงวันนี้ได้อย่างไร ฝ่ายเผด็จการและฝ่ายผู้สนับสนุนเผด็จการ ชี้ว่าหน้าตาอย่างพวกผม ชี้ว่าอย่างไทยรักษาชาติ เป็นเผด็จการรัฐสภา ส่วนพวกเขาเนี่ยประชาธิปไตยตัวแท้

ให้ท่านได้เข้าใจและมั่นใจไว้เลยนะครับ เผด็จการรัฐสภามันไม่มีอยู่จริง มันจะมีได้ยังไง ก็ในเมื่อสภาจากการเลือกตั้งมันมีทั้งรัฐบาล มีทั้งฝ่ายค้าน มีการยื่นกระทู้ มันมีอภิปรายไม่ไว้วางใจ

มันมีสารพัดมากมายที่กลไกตรวจสอบในฐานะฝ่ายค้านเค้าทำงานได้ แล้วถ้าหากพรรคไทยรักไทยหรือเพื่อไทยถูกกล่าวหาว่าเป็นเผด็จการรัฐสภา

คำว่าเผด็จการก็คือคำว่า ใครไปแตะต้องไม่ได้ตรวจสอบไม่ได้ มีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาด แล้วท่านเคยเห็นไทยรักไทยหรือเพื่อไทยมีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาดไหม

ไทยรักไทยเป็นรัฐบาลอยู่ดีๆ ‘สนธิ ลิ้มทองกุล’ ออกมา ออกมาได้ไม่เท่าไหร่ ‘สนธิ บุญรัตกลิน’ ออกมา ไทยรักไทยก็ต้องออกไป

เพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล ‘สุเทพ เทือกสุบรรณ’ คาบนกหวีดออกมา (ไอ้หน้าเ-ีย้ ตัวเ-ีย้ - คนฟังตะโกน )

เดี๋ยวๆ ไอ้จังหวะที่ตะโกนว่าไอ้หน้าไอ้โน่นไอ้หน้าไอ้นี่ (ด่าไอ้เทือก ด่าไอ้เทือก - คนฟังตะโกน)

เลือกจังหวะที่ผมเว้นให้ถูกนะครับ(เสียงหัวเราะ) เพราะผมพูดๆ ไป ผมเว้นจังหวะแล้วท่านสวนมา ไอ้หน้าโน่นไอ้หน้านี่ ผมไม่รู้ท่านพูดถึงใครนะครับ (เสียงหัวเราะ) เอ้าไม่ใช่ผมก็แล้วกัน ส่วนท่านพูดว่ายังไงผมไม่รู้ (เสียงหัวเราะ)

‘สุเทพ เทือกสุบรรณ’ มา! ใครต่อใครชวนกันมา! แล้ว ‘ประยุทธ์ จันทร์โอชา’ และชาวคณะก็มา! ไหนล่ะครับเผด็จการรัฐสภา มันไม่มี ก็ในเมื่อว่าฝ่ายค้านตรวจสอบเขย่ารัฐบาลได้ตลอดเวลาในยุครัฐบาลพรรคเพื่อไทย ท่านเห็นไหมครับ

ส.ส.ฝ่ายค้านลากเก้าอี้ประธานสภา เขวี้ยงแฟ้มใส่ประธานสภา โดดบีบคอเพื่อนส.ส.ร่วมรัฐบาล (เสียงโห่) เห็นไหมครับ (เห็น- เสียงตอบ) แล้วไอ้นี่จะเรียกเผด็จการรัฐสภาได้ไง

ผมถามว่า สนช.ชุดนี้ใครกล้าเข้าไปลากคอ สนช.ในสภาบ้าง ไม่มี!
ใครกล้าไปลากเก้าอี้ประธานรัฐสภาบ้าง ก็ไม่ได้ เพราะเป็นสภาของเผด็จการ

แล้วพอเป็นสภาของเผด็จการ รัฐบาลเข้าไปเสนออะไรจะมีใครกล้าค้านไหม

ท่านเห็นพล.อ.ประยุทธ์ เข้าไปเสนออะไรในสภาสนช. ใครกล้ายกมือถามสักคำไหม กล้าประท้วงไหม

กล้าตั้งกระทู้ไหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีปัญหานาฬิกาเกือบ 30 เรือน เคยเห็น สนช.ถามสักคำไหม (ไม่เคย-เสียงตอบ)

นี่ไงครับเขาเรียกว่าระบบเผด็จการเบ็ดเสร็จ นาฬิกาเอามาใส่รวมกันตั้งแต่ข้อมือยันท้ายทอย (เสียงหัวเราะ)

แล้วบอกว่าทุกเรือนยืมเพื่อนมาหมดเลย ช่างใจดำอำมหิตยืมนาฬิกาจนเพื่อนตายครับ(เสียงหัวเราะ)

ใครทั้งโลกไม่เชื่อว่าของเพื่อน แต่ ป.ป.ช.เชื่อ... วันก่อนผมไปออกทีวี มีสมาชิกพรรคพลังประชารัฐบอกว่า มีมาตรา 44 แต่เขาไม่ได้ใช้ เมื่อเขาไม่ได้ใช้ก็ไม่มีปัญหา ไม่มีได้ยังไงล่ะครับ ไอ้อำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาดอย่างนี้ล่ะครับมันเป็นปัญหา มันไม่เรียกว่ากฎหมาย

มาตรา 44 เรียกว่ากฎหมายไม่ได้ ต้องเรียกว่ากดหัว(ใช่ เสียงตอบพร้อมเสียงโห่) กฎหมายมันต้องออกมาโดยอำนาจประชาชนและใช้บังคับกับคนทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ได้ให้อำนาจใครคนใดคนหนึ่งเบ็ดเสร็จเด็ดขาด

แต่มาตรา 44 คนเดียวเลยนะครับ

สำคัญก็คืออำนาจประชาชน ต้องให้เป็นปึกแผ่น เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน พร้อมหรือยังล่ะประชาชน (พร้อม-เสียงตอบ) เชื่อมั่นในประชาธิปไตยร่วมกัน (ใช่-เสียงตอบ)

เราไม่ได้ทำในสิ่งที่ผิด เราไม่ได้คิดร้ายทำลายบ้านเมือง เราเพียงรักษาสิทธิโดยชอบตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ ตามวิถีแห่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น พรุ่งนี้หนังสือพิมพ์เอาไปลง ทีวีเอาไปออก ลงให้ถูกต้องนะว่าพรรคไทยรักษาชาติมาคารวะประชาชน ไม่ใช่มาทะเลาะกับใคร

แล้วเราไม่ได้พูดหยาบคาย ที่ผมมีคำว่ามึงว่ากูบ้าง ก็ตอบตามที่สนธิรัตน์เขาพูดมาก่อนเท่านั้น ไม่ได้มีปัญหาอะไร (เสียงหัวเราะ ปรบมือ)
แล้วพรรคพลังประชารัฐ ผมจะบอกพวกคุณไว้ อยู่ให้เป็น

พรรคการเมือง อยู่ให้เป็นนักการเมือง อย่าทำตัวเป็นไอ้พวกแกงค์งานบวชที่บุกโรงเรียนวัดสิงห์สิวะ

ไอ้พวกนี้แหละครับพฤติกรรมแกงค์งานบวช ท่านเห็นไหมครับข่าวแกงค์งานบวช ไอ้พวกนั้นทำอะไร เด็กสอบอยู่ดีๆ ในโรงเรียนครับ บุกเข้าไปในโรงเรียน

ไปทำร้ายครูทำร้ายเด็กรื้อโต๊ะเก้าอี้ ล้มระเนระนาด ฉันใดฉันนั้น เช่นเดียวกัน

นายกฯ ปูยุบสภา เขาจะเลือกตั้งตามกติกา ก็มาเที่ยวขัดขวางจนการเลือกตั้งล้มลงไป แล้วยึดอำนาจ ดังนั้น เราให้พฤติการณ์เช่นนี้มีอิทธิพลมีอำนาจอีกต่อไปไม่ได้

ไทยรักษาชาติ อย่างเดียว พรรคเดียว สำหรับคนชัยนาท อย่าคบซ้อนนะครับ ผมขอร้อง (เสียงเฮ หัวเราะ)

ฝ่ายโน้นคบซ้อนครับ พล.อ.ประยุทธ์นี่ คบซ้อนสามซ้อนสี่นะ(เสียงหัวเราะ) คบพลังประชารัฐ คบพรรคประชาธิปัตย์ คบพรรคลุงกำนัน คบพรรคไพบูลย์

แต่สำหรับไทยรักษาชาติ คบคนเดียวครับ คือประชาชน เพื่อที่จะเดินหน้าไปสู่หลักการประชาธิปไตย เท่านั้นล่ะครับ


วันที่ 1 มี.ค. จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ใน กทม. ที่ลานคนเมือง จากชัยนาทไป กทม. ใช้เวลา 2 ชม. เท่านั้นล่ะครับ เราเริ่มตั้งแต่ 5 โมง ท่านออกจากบ้านบ่ายสอง สบายๆ

‘จาตุรนต์ ฉายแสง’ เตรียมเนื้อหาเต็มที่แล้วครับ ทุกคนในพรรคไทยรักษาชาติ ที่อยู่บนเวทีนี้ ก็เตรียมการจะไปพบกับท่าน

พวกผมอยากได้ยินเสียงประชาชน ดังขึ้น ดังขึ้น หลังจากถูกทำให้เงียบมาตลอดเวลา 5 ปี พวกผมเพียงอยากเห็นประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจได้ลุกขึ้นยืนอย่างสง่าภาคภูมิในฐานะประชาชน
พวกผมเพียงต้องการให้บ้านเมืองนี้ มีประชาธิปไตยเป็นพื้นฐาน มีเกียรติยศศักดิ์ศรีในเวทีโลก ไปสู้ไปต่อรองกับเขาได้ และทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกผมต้องการ จะเป็นประโยชน์กับพี่น้องทุกคน

แล้วมันจะเริ่มต้นด้วยกัน ในวันที่ 24 มี.ค. ชัยนาทเขต 1 เลือกเบอร์ 10 เขต 2 เลือกเบอร์ 6 ไทยรักษาชาติครับ ขอบคุณครับ’ ณัฐวุฒิกล่าว

(ทีมงาน)