วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

"ณัฐวุฒิ" สุดทน ชวนประชาชนติดแฮชแท็ก #ไล่ประยุทธ์ ทุกแพลตฟอร์มออนไลน์

 


"ณัฐวุฒิ" สุดทน ชวนประชาชนติดแฮชแท็ก #ไล่ประยุทธ์ ทุกแพลตฟอร์มออนไลน์

.

กว่า 15 ปีของความขัดแย้งทางการเมืองในสังคมไทย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา คือคนที่มีอำนาจมากที่สุด มีโอกาสมากที่สุดในการแก้ปัญหา 

.

กว่าจะมีนายกรัฐมนตรีชื่อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประเทศไทยต้องผ่านทศวรรษแห่งความเจ็บปวดเสียหาย ต้องมีการยึดอำนาจ 2 ครั้ง, โค่นล้มนายกรัฐมนตรีจากการเลือกตั้ง 4 คน, มีการยึดทำเนียบรัฐบาล, ยึดสนามบินนานาชาติ, เกิดการปราบปรามประชาชนบาดเจ็บล้มตายสูงที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย, มีการร่างรัฐธรรมนูญเพื่อเป็นหลักประกันการสืบทอดอำนาจ

.

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ใช้เวลาเกือบ 8 ปี ฉายภาพความกลวง, ลวง กะล่อน, หยาบคาย, ไร้วุฒิภาวะ, โยนภาระทุกอย่างลงบนบ่าประชาชน, ลำพองในอำนาจ, ไม่เคยให้เกียรติและเคารพต่อประชาชน, ไม่เคยยอมรับความผิดพลาดจากการตัดสินใจและการบริหารจัดการ ทั้งทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม

.

เมื่อประเทศเผชิญสถานการณ์วิกฤตโควิด19 ความไร้สามารถในฐานะนายกรัฐมนตรียิ่งปรากฎชัดขึ้น ผู้คนบาดเจ็บล้มตาย พลเอก ประยุทธ์ ไม่ได้ลงมือฆ่า แต่ปล่อยให้ตาย, ตายคาบ้าน, ตายกลางถนน, ตายเพราะจน, ตายเพราะไม่ได้รับการตรวจรักษาที่ดีพอและเท่าทัน

.

บุคลากรด่านหน้า ตลอดจนผู้คนโดยทั่วไป ยังคงรอคอยวัคซีนคุณภาพ ท่ามกลางความไม่ชัดเจน สับปลับ, กลับกลอก กิจการพินาศวอดวาย เกิดความเสียหายที่ยังคาดเดาจุดสุดท้ายไม่ได้

.

ผมยืนยันว่าสถานการณ์มาถึงวันนี้ หากไม่มีความเปลี่ยนแปลงเราจะสิ้นหวัง พลเอก ประยุทธ์ จะอยู่ในฐานะนายกรัฐมนตรีจนครบ 4 ปี และหลังการเลือกตั้งครั้งถัดไป ก็จะกลับมาโดยกติกาที่ผูกมัดกับตัวเองไว้ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกไม่ต่ำกว่า 4 ปี

.

เราต้องการความเปลี่ยนแปลงทันที จึงขอใช้วาระนี้ ประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่าผมจะขับไล่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

.

ผมไม่ยอมรับความเปลี่ยนแปลงจากอำนาจพิเศษ แต่เราจะสร้างความเปลี่ยนแปลงจากอำนาจสูงสุด คืออำนาจอธิปไตยของประชาชน ความเปลี่ยนแปลงจะต้องไม่ทำลายหลักการประชาธิปไตยอันเป็นสากล เราจะต้องสู้ในแนวทางสันติวิธี คำนึงถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในสถานการณ์โรคระบาดร้ายแรง

.

พี่น้องที่เคยร่วมต่อสู้ ร่วมอุดมการณ์กันมา ภารกิจของเรายังไม่จบ เกือบร้อยศพของพี่น้องเรายังไม่ได้รับความยุติธรรม นึกถึงวันแรกที่ท่านตัดสินใจออกมายืนต่อสู้ทางการเมือง นึกถึงบรรยากาศที่เราได้ยืนเคียงข้างกันในวันเวลาเหล่านั้น แล้วเดินออกมายืนเคียงข้างกันอีกครั้ง

.

พี่น้องประชาชนที่เห็นต่าง การต่อสู้เป่านกหวีดของท่าน ต่อต้านรัฐบาลจนมีการยุบสภา ผมยอมรับได้ แต่การขัดขวางการเลือกตั้ง จงใจสร้างทางตัน เปิดโอกาสให้รัฐประหาร นี่คือความเสียหาย นี่คือความผิดพลาด นี่คือสิ่งที่นำพาประเทศไทยมาจนถึงวันนี้ ผมยอมรับไม่ได้!

.

หากท่านประสงค์ที่จะนำพาประเทศไทยกลับสู่วิถีทางที่ถูกต้องอีกครั้ง ผมน้อมรับด้วยความยินดี แต่หากท่านยังยืนยันว่าสิ่งที่ผ่านมาถูกต้อง ผมก็จะไม่รอ และไม่ง้อ เราอยู่ร่วมกันในฐานะผู้เห็นต่างที่ไม่ใช่ศัตรู และผมจะสู้เพื่อความเปลี่ยนแปลงต่อไป

.

จะขอทำหน้าที่ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง เราจะไล่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา พ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

.

ติดแฮชแท็ก #ไล่ประยุทธ์ ร่วมกัน ในทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ของท่านตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป.

.

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 

29 ก.ค. 64


ที่มา : เพจเฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์

#ไล่ประยุทธ์