วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ประมวลบรรยากาศมวลชนรอต้อนรับ “ณัฐวุฒิ” หน้าเรือนจำพิเศษ และติดตามไปที่กรมคุมประพฤติ เพื่อติดกำไลEM หลังเข้าเกณฑ์พักโทษ

 


ประมวลบรรยากาศมวลชนรอต้อนรับ “ณัฐวุฒิ” หน้าเรือนจำพิเศษ และติดตามไปที่กรมคุมประพฤติ เพื่อติดกำไลEM หลังเข้าเกณฑ์พักโทษ 


วันนี้ (18 ธ.ค.63) 11.30 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้รับการปล่อยตัว ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพและถูกนำตัวไปสวมกำไลข้อเท้า EM สำหรับติดตามตัวที่สำนักงานคุมประพฤติ หลังถูกจำคุกตั้งแต่วันที่ มิถุนายน 2563 ในคดีการชุมนุมหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ เมื่อปี 2550 


ทั้งนี้"ณัฐวุฒิ"ได้ทักทายมวลชนที่มารอให้กำลังใจบริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยเปิดหน้าต่างบนรถตู้ที่มีเจ้าหน้าที่นำตัวไปกรมคุมประพฤติ เพื่อติดกำไลอีเอ็ม และฟังเงื่อนไขระหว่างการพักโทษ โดยมีอ.ธิดา ถาวรเศรษฐ พร้อมด้วย นายแพทย์เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ และนายการุณ โหสกุล มารอให้กำลังใจ และติดตามไปที่กรมคุมประพฤติด้วย


ทั้งนี้กรมราชทัณฑ์ พิจารณาพักโทษปล่อยตัว นายณัฐวุฒิ ผู้ต้องขัง คดีหน้าบ้านสี่เสาร์เทเวศร์ และได้พักโทษตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ 2563 ที่ผ่านมา โดยนายณัฐวุฒิ ได้รับลดโทษตามสัดส่วน จนกระทั่งเข้าสู่หลักเกณฑ์การพักโทษ จากนั้นจึงนำตัวไปติดกำไลอีเอ็ม เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการคุมประพฤติ รวมถึงกำหนดเงื่อนไขต่างๆ 


ต่อมา 12.15น. ณัฐวุฒิ ถึงกรมคุมประพฤติได้สวมกอดลูกชายลูกสาวที่มารออยู่ก่อนแล้ว จากนั้นเข้าไปด้านในเพื่อติดกำไลEM และเข้าสู่ขั้นตอนการคุมประพฤติ รวมถึงรับทราบกำหนดเงื่อนไข


จากนั้นนายณัฐวุฒิ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกหลังการปล่อยตัว ระบุหลังจากนี้ยังไม่สามารถแสดงสัญลักษณ์หรือทำการเคลื่อนไหวทางการเมืองได้ตามข้อตกลงที่ได้ทำไว้จนกว่าจะครบกำหนดพ้นโทษประมาณปลายเดือนมีนาคมปีหน้า


#ณัฐวุฒิใสยเกื้อ #UDDnews #ยูดีดีนิวส์


ประมวลภาพ