วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

"ทนายด่าง" เผย ทราบข่าววันนี้ อาการ"ใบปอ-บุ้ง"ทรุดหนักลงมาก ระบุช่วงวันหยุดทนายเยี่ยมไม่ได้ ชี้ ความยุติธรรมไม่มีวันหยุด ความตายก็เช่นกัน

 


"ทนายด่าง" เผย ทราบข่าววันนี้ อาการ"ใบปอ-บุ้ง"ทรุดหนักลงมาก ระบุช่วงวันหยุดทนายเยี่ยมไม่ได้ ชี้ ความยุติธรรมไม่มีวันหยุด ความตายก็เช่นกัน    


วันที่ 29 ก.ค. 65 ทนายกฤษฎางค์ นุตจรัส หรือทนายด่าง เปิดเผยข้อมูลผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ระบุถึงอาการของ "ใบปอ" ณัฐนิช และ "บุ้ง" เนติพร นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง ความว่า


ผมรู้ว่า วันนี้อาการของน้องใบปอและบุ้งทรุดหนักลงมาก ผมทราบข่าวนี้จากผู้ที่มีเมตตาบางคนในเรือนจำหญิง 


ช่วงนี้ทนายความไม่ได้เข้าเยี่ยมเธอทั้งสองเพราะเป็นวันหยุด    


แต่สำหรับผมความยุติธรรมไม่มีวันหยุด ความตายก็เช่นกัน            


ที่จริงก็รู้มานานแล้วว่าเราไม่อาจหาความยุติธรรมจากคนชั่วร้ายและจากคนขี้ขลาดได้                                         


การขังน้องทั้งสองไว้ทั้งที่เธอยังเป็นผู้บริสุทธิอยู่เพียงถูกกล่าวหาในข้อหาที่เลื่อนลอยเท่านั้น ผมถือว่าเป็นการตบหน้าความยุติธรรมและความถูกต้องอย่างรุนแรง                


ผมขอให้หลักการที่ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าผู้ต้องหาหรือจำเลยเป็นผู้บริสุทธิ์ก่อนที่จะมีคำพิพากษาว่าเขาผิดที่พร่ำสอนในโรงเรียนกฎหมายทั่วโลกนั้น จงไปลงนรกเสียเถิด                   

วันนี้ผมด่าตัวเองว่ามึงมันโง่ที่เชื่อในวิธีการที่ทำอยู่ทุกวันนี้   


ผมไม่เคยเรียนรู้ว่า ปืนนั้นมันใช้ฆ่าผู้บริสุทธิก็ได้ ใช้ประหารคนชั่วก็ได้ ปืนใช้ก่อรัฐประหารปราบปรามประชาชนก็ได้ และปืนก็ใช้ต่อสู้เพื่อเสรีภาพได้เช่นกัน                                


วันจันทร์หน้าถ้าไม่มีใบปอและผักบุ้ง             


ผมถือว่าผมเป็นคนหนึ่งที่ต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้ เพราะผมไปเชื่อถือในกระบวนการที่จอมปลอมตลอดมา


ขณะนี้ บุ้งและใบปอ ถูกคุมขังที่ ทัณฑสถานหญิงมา 88 วันแล้ว และอดอาหารประท้วงกระบวนการยุติธรรมมา 58 วัน ซึ่งล่าสุดบันทึกเยี่ยมที่ทนายได้เปิดเผยล่าสุดคือการเยี่ยมของวันที่ 27 ก.ค. 2565 บางส่วนระบุว่า "ใบปอ" ยังมีอาการเหนื่อยอ่อนและเพลียตลอด ขณะเธอยังกังวลถึงเทอมการศึกษาใหม่ที่กำลังจะมาถึง ว่าจะได้ออกไปเรียนหรือไม่ ด้าน "บุ้ง" แค่หายใจ ก็เจ็บที่หัวใจแล้ว 


โดยทั้งสอง “อยากให้พูดถึงนักโทษการเมืองทุกคน ทุกคดี ไม่ใช่แค่ 112 เราทุกคนควรได้ออกไปสู้คดี”


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ทะลุวัง #คืนสิทธิประกันตัวประชาชน