วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

นนทบุรี ไบร์ท แกนนำคนรุ่นใหม่นนทบุรี ประกาศชวนผู้ร่วมอุดมการณ์แรลลี่ ท้าชนเผด็จการมุ่งหน้าเข้าตรึงพื้นที่แยกบางโพ ลั่น เจ้าหน้าที่สกัดชนเลย

 

นนทบุรี ไบร์ท แกนนำคนรุ่นใหม่นนทบุรี ประกาศชวนผู้ร่วมอุดมการณ์แรลลี่ ท้าชนเผด็จการมุ่งหน้าเข้าตรึงพื้นที่แยกบางโพ ลั่น เจ้าหน้าที่สกัดชนเลย


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณท่าน้ำนนทบุรี หลัง ไบร์ท ชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำคนรุ่นใหม่นนทบุรี ลงโพสต์ประกาศทางโซเชี่ยลเฟซบุ๊ค ชวนประชาชนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ทั้งในจังหวัดนนทบุรีและปริมณฑล ร่วมแรลลี่ทางรถ ทุกชนิด ในกิจกรรม "เขาไม่ถอย เราไม่ทน แรลลี่นนท์ฯ ท้าชนเผด็จการ" พบกันที่บริเวณ ท่าน้ำนนท์ ในเวลาเที่ยงเคลื่อนพล เพื่อมุ่งหน้าสมทบ กลุ่มคณะราษฎรที่บริเวณหน้ารัฐสภา เกียกกาย ถนนสามเสน กทม." ไปทวงคืนความยุติธรรมให้กับเพื่อนเรา!!"โดยมีมวลชนเข้าร่วมประมาณ 20 คน


ไบร์ท ชินวัตร กล่าวว่าจุดมุ่งหมายเราก็จะไปสมทบกับกลุ่มราษฎร ในการเข้าร่วมชุมนุมที่บริเวณรัฐสภา จุดประสงค์อย่างแรกคือกดดันให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งและกดดันให้ปล่อยตัวเพื่อนเรา และปฎิรูปสถาบันกษัตริย์ วันนี้นัดระดมพลเวลา 11.00 น. ที่ท่าน้ำนนท์ เราจะเดินทางด้วยรถทุกชนิดมารวมตัวกัน ในเวลา 12.00 น.ก็จะเดินทางออก จุดมุ่งหมายของเราคือแยกบางโพ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ เรามีนัดกันที่แยกบางโพ เพื่อทำการเตรียมความพร้อม ส่วนพี่น้องราษฎร จากกรุงเทพฯเขาก็จะอยู่ที่หน้ารัฐสภาเกียกกาย แต่ของเราจะอยู่ที่บริเวณแยกบางโพเพื่อที่จะคอย support พี่น้องที่อยู่ด้านใน ที่ผ่านมาเราเดินทางกันด้วยทางเรือแต่ถูกเจ้าหน้าที่ของรัฐสกัดกั้นขัดขวางยึดเรือบังคับขู่เข็ญผู้ประกอบการต่าง ๆให้พวกเราเช่าเรือ ครั้งนี้เราต้องการเดินทางทางบกด้วยหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐมีการนำเสนอต่าง ๆ สร้างความเดือดร้อนให้กับการสัญจรทางถนนประชาชนจะได้ด่าถูกตัว หากในระหว่างการเดินทางเจอด่านที่ไหนถ้ามาสกัดเราเจอด่านที่ไหนเราชนเลยผมไม่ถือว่าเป็นการใช้ความรุนแรงเพราะเจ้าหน้าที่ทำตัวขวางโลกเองไม่ลืมตาดูโลกเป็นกบในกะลาอย่างเดียวหากเจ้าหน้าที่ขัดขวางผมจะจัดการชุมนุมค้างคืนที่ท่าน้ำนนท์


โดยเวลา 13.00 น. ขบวนกลุ่มคนรุ่นใหม่นนทบุรี ได้วิ่งมาถึงบริเวณหน้าปั้มเชลล์ ถ.พิบูลสงคราม ก็พบกับด่านตรวจป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและกวดขันวินัยจราจร นำโดย พ.ต.อ.วนัสชัย ยิ่งยงสมสวัสดิ์ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.เมืองนนทบุรี รวม 100 นาย ได้สกัดกั้นตรวจค้น โดยใช้รถสายตรวจ 2 คัน ขวางถนนกั้นบล็อคการจราจรเพื่อตรวจค้น ทั้ง รถจยย.และรถยนต์ของขบวนกลุ่มคนรุ่นใหม่นนทบุรี ทำให้มวลชนเกิดความไม่พอใจหัวเสียมีการกระทบกระทั่งด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจเกิดขึ้นจากกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นแต่ไม่พบสิ่งผิดกฏหมายใด ๆ จึงปล่อยขบวนผู้ชุมนุมดังกล่าวไป

#ม็อบ20กุมภา #อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล64

ประมวลภาพ