วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

"ไสว ทองอ้ม" เหยื่อการชุมนุมปี 52 โพสต์ จะทำอย่างไรดีเพื่อทดแทนที่ "ณัฐวุฒิ" เคยช่วยเหลือ


"ไสว ทองอ้ม" เหยื่อการชุมนุมปี 52 โพสต์ จะทำอย่างไรดีเพื่อทดแทนที่ "ณัฐวุฒิ" เคยช่วยเหลือ

ยูดีดีนิวส์ : 10 ก.ค. 63 จากกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และคณะ ได้ถูกพิพากษาศาลฎีกาให้จำเลยมีความผิด โดยสั่งจำคุกเป็นเวลา 2 ปี 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ในคดีการชุมนุมหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ เมื่อปี 50 และถูกนำตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครในวันที่ 26 มิ.ย. นั้น

เมื่อวานนี้ (9 ก.ค.) ที่เฟสบุ๊ค Sawai Thongom ได้มีการโพสต์ข้อความว่า

"ได้ยินข่าวณัฐวุฒิและแกนนำติดคุกเพราะคดีบุกปราศรัยหน้าบ้านสี่เสาปี 2550 แล้วจุก ได้แต่รำพึงอยู่ในใจ จะทำอย่างไรดีเพื่อทดแทนคุณงามความดีที่ลูกผู้ชายอย่าง "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" เคยช่วยเหลือระดมเงินได้แสนสาม สมทบกับเงิน "อาจารย์สมยศ พฤกษ์เกษมสุข" ระดมได้แสนสอง บวกสมทบกันได้สองแสนห้า แล้วไถ่ถอนที่นาให้ผมคืน ไม่บ่อยครั้งที่ผมได้เจอณัฐวุฒิ ทุกครั้งที่เห็นจะเป็นคนอ่อนโยน มีพลังทางด้านบวก มีความเมตตากรุณาต่อเพื่อนมนุษย์ผู้ตกทุกข์อยู่ร่วมโลกสูง "ณัฐวุฒิ" คุณคือคนที่อยู่ในใจผมเสมอ"

หลายท่านอาจสงสัยว่า "ไสว ทองอ้ม" เป็นใคร ?

"ไสว ทองอ้ม" คือเหยื่อถูกยิงจนพิการที่แขน ในการชุมนุมทางการเมืองเมื่อ 13 เม.ย. 52 บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ต่อมาในเดือน ต.ค. 2552 ไสวได้ฟ้องร้องต่อศาลแพ่งเรียกค่าเสียหายจากกองทัพ ศาลชั้นต้นพิพากษาให้ชนะคดี โดยให้ทางกองทัพเยียวยาเป็นเงิน 1.2 ล้านบาท

ภายหลังทางกองทัพได้ยื่นอุทธรณ์ และฎีกาตามลำดับ กระบวนการสิ้นสุดโดยศาลฎีกาได้ตัดสินให้ยกฟ้องคดีฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากกองทัพ และสั่งให้ "ไสว" จ่ายค่าธรรมเนียมศาลและค่าทนายจำเลยจำนวน 212,114 บาท ในส่วนนี้เป็นค่าทนายจำนวน 60,000 บาท แต่เนื่องจาก "ไสว" ไม่มีเงินชดใช้ จึงถูกยึดเงินในบัญชีธนาคารจำนวน 5 พันกว่าบาท และยึดที่ดินทำกินเป็นที่นาขนาด 8 ไร่ 3 งาน 42 ตารางวาเพื่อขายทอดตลาด

จากนั้นก็มีการช่วยเหลือระดมเงิน โดยความร่วมมือของ "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" และ "สมยศ พฤกษาเกษมสุข" เพื่อไถ่ถอนที่นาซึ่งเป็นที่ทำมาหากินคืนให้กับ "ไสว" ยังความปลาบปลื้มใจและนึกถึงคุณงามความดีที่นายณัฐวุฒิได้เคยช่วยเหลือ

นี่คือสิ่งพิสูจน์ข้อหนึ่งของผู้ที่เป็นแกนนำว่า "เราไม่เคยทิ้งกัน" จริง ๆ