วันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

"ตี้ พะเยา" ประกาศอดอาหารจนกว่าจะได้รับสิทธิการประกันตัว ระบุ สิ่งที่เด็กพูดในวันนั้นหากไม่เป็นความจริงขอตัวอย่างด้วยเหตุผลทำตัวให้สมเป็นผู้ใหญ่หรือว่าสิ่งที่พูดเป็นความจริงจึงไม่อาจหาข้อโต้แย้งได้

 


"ตี้ พะเยา" ประกาศอดอาหารจนกว่าจะได้รับสิทธิการประกันตัว ระบุ สิ่งที่เด็กพูดในวันนั้นหากไม่เป็นความจริงขอตัวอย่างด้วยเหตุผล ทำตัวให้สมเป็นผู้ใหญ่ หรือว่าสิ่งที่พูดเป็นความจริงจึงไม่อาจหาข้อโต้แย้งได้


วันนี้ (3 พ.ค.64) เฟสบุ๊คเพจ ตี้ วรรณวลี - tee wanwalee เผยข้อความ น.ส.วรรณวลี เอมจิตต์ หรือ ตี้ พะเยา ที่ส่งผ่านจาก ทัณฑสถานหญิงธนบุรี ระบุว่า


ข้อความจาก ตี้ พะเยา


ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หนูจะมาพิสูจน์ว่าระหว่างคำว่านายต่างกับคุณค่าความเป็นมนุษย์ของตุลาการอันไหนมีมากกว่ากัน


สิ่งที่เด็กอย่างหนูพูดในวันนั้นหากไม่เป็นความจริงขอตัวอย่างด้วยเหตุผลทำตัวให้สมเป็นผู้ใหญ่หรือว่าสิ่งที่หนูพูดเป็นความจริงจึงไม่อาจหาข้อโต้แย้งได้


มีหลายคนบอกว่าถ้าตุลาการอยากได้ชีวิตเพื่อสร้างความยุติธรรมให้เกิดขึ้น หนูจะยอมไหม หนูบอกตรงนี้เลยว่าหนูพร้อม พร้อมตั้งแต่ก้าวแรกที่ออกมาสู้แล้ว หนูทำใจว่าจะต้องติดคุก เข้าเรือนจำหรือแม้กระทั่งถึงชีวิตทั้งนั้น หนูจะยึดมั่นในหลักการ อุดมการณ์ เหมือนเดิมไหมว่าใครกี่คนจะดูถูกว่าเด็กอย่างพวกเราไม่สามารถทำได้ ไม่กล้าพอจะทำ หนูขอบอกตรงนี้เลยว่าหนูพร้อมเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เขาเหล่านี้ได้เห็นและหนูจะแสดงให้เห็นว่าเด็กอย่างหนูในวันนั้นมีคุณค่าความเป็นมนุษย์มากกว่าตุลาการในปัจจุบันและถ้าอนาคตพอจะเป็นไปได้และหนูมีความสามารถมากพอและมีชีวิตอยู่หนูจะขอยืนหยัดสู้ต่อไป


ตุลาการเอ๋ยเด็กอย่างหนูในวันนี้ไม่ต้องการอะไรมากกว่าความจริงและความดีที่ทำให้เกิดขึ้นถ้าชีวิตของหนูสามารถแลกเพื่อให้ได้สิ่งเหล่านี้มาดูพร้อมทำเหมือนที่หนูบอกมาตลอดหลายปี และหนูเชื่อว่าตุลาการรุ่นต่อไปจะมีค่าความเป็นมนุษย์มากกว่าตุลาการที่รับใช้นาย ชีวิตของหนูขอเป็นบทเรียนให้เขามากเพียงพอ


วันนี้วันที่ 3 พฤษภาคมหนูจะเริ่มอดอาหารเป็นวันแรกเพื่ออารยะขัดขืนกับกฎหมายที่ไม่เป็นธรรมกับความไม่เท่าเทียมในสังคมเพื่อให้มีคนมีค่าเท่ากับคนเพื่อเรียกคืนคุณค่าความเป็นมนุษย์ของตุลาการ


ไม่ต้องเป็นห่วงหนูนะคะ หนูเข้ามาอยู่ในนี้หนูเพียงเปลี่ยนที่สู้จากข้างนอกเป็นสู้หน้าบัลลังก์เปลี่ยนจากเวทีเป็นการสู้หน้าชนชั้นตุลาการและไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหนูยังยึดมั่นคำเดิมว่าอุดมการณ์ฆ่าไม่ตาย ขอให้ทุกคนตระหนักว่าหนูคือนักสู้ไม่ใช่นักโทษ และถ้าตุลาการมีความเป็นมนุษย์มากพอเร็ว ๆ นี้เราคงได้เจอกัน


ตี้ พะเยา

3 พ.ค. 64

ทัณฑสถานหญิงธนบุรี


ทั้งนี้เนื่องจาก วันที่ 27 เมษายน ที่สำนักงานคดีอาญาธนบุรี น.ส.วรรณวลี ธรรมสัตยา หรือ “ตี้ พะเยา” เดินทางไปฟังคำสั่งฟ้องในคดีความ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากการปราศรัยในการชุมนุมบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ หรือ #ม็อบ6ธันวา เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2563 ทั้งนี้ อัยการระบุว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องคดีต่อศาลอาญาธนบุรี และศาลมีคำสั่งไม่ให้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ทำให้ปัจจุบัน น.ส. วรรณวลี หรือ ตี้ พะเยา ถูกขังระหว่างพิจารณาคดี ณ ทัณฑสถานหญิงธนบุรี มาแล้ว 7 วัน 


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #คืนสิทธิประกันตัวให้ประชาชน