วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

กลุ่มนักเรียนเลวและแนวร่วม อ่านแถลงการณ์ยกระดับการชุมนุม นัด 21 พ.ย.ชุมนุมใหญ่ไล่ "ประยุทธ์"

 


กลุ่มนักเรียนเลวและแนวร่วม อ่านแถลงการณ์ยกระดับการชุมนุม นัด 21 พ.ย.ชุมนุมใหญ่ไล่ "ประยุทธ์"

 

วันนี้ (6 พ.ย.63) เวลา 10.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มที่ใช้ชื่อว่า #นักเรียนเลว และองค์กรนักเรียนแนวร่วม นำโดยนายนภณพัฒน์ หวังไพสิฐและคณะ โดยมี น.ส.ธญานี เจริญกูล ตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลวเป็นผู้อ่านแถลงการณ์

ระบุว่าสืบเนื่องจาก นักเรียนเลวและองค์กรแนวร่วมนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ ได้จัดชุมนุมและกิจกรรมเรียกร้องให้เกิดการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นมนโรงเรียน รวมถึงระบบการศึกษาต่อกระทรวงศึกษาธิการมาอย่างต่อเนื่อง แต่กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งนำโดยนายณัฐพล ทีปสุวรรณ มิได้สนใจที่จะแก้ไขตามข้อเรียกร้องของนักเรียน ขาดวุฒิภาวะและความเป็นผู้นำ อ้างว่าการชุมนุมมีผู้อยู่เบื้องหลัง ทั้งยังเพิกเฉยให้นักเรียนเผชิญปัญหาต่อไป โดยที่ตนเพียงแต่สร้างภาพกับสื่อว่ารับฟังนักเรียน การกระทำเช่นนี้เป็นการดูหมิ่นนักเรียนอย่างมาก ไม่สมควรที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการอีกต่อไป จึงได้ยื่นหนังสือให้นายณัฐพล ลาออกจากตำแหน่ง แต่นายณัฐพลก็มิได้ดำเนินการใด ๆ

 

หากการเรียกร้องกับกระทรวงศึกษาธิการเกี่ยวกับปัญหาที่อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของกระทรวงฯ นั้น มิได้ทำให้ระบบการศึกษาพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น พวกเรานักเรียนจึงจะยกระดับการเรียกร้องไปที่ต้นตอของปัญหา ผู้ที่เลือกนายณัฐฏพล ทีปสุวรรณ เข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี นั่นคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

ดังนั้น นักเรียนเลวและองค์กรนักเรียนแนวร่วม จึงประกาศจัดชุมนุมครั้งใหญ่ของนักเรียนขึ้นในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 เพื่อยกระดับการเรียกร้องให้เสียงของนักเรียนไปถึงผู้อยู่เบื้องหลังทุกคน การศึกษาไม่ได้รับการพัฒนา เพราะการเมืองมีปัญหา เราจะเปล่งเสียงแห่งการเปลี่ยนแปลงออกมา ถ้าการเมืองดี เราจะมีการศึกษาที่มีคุณภาพ เท่าเทียม ทั่วถึง และเคารพสิทธิ

 

จากนั้นได้เปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายนภณพัฒน์ กล่าวว่า เวลาและสถานที่จะเป็นที่ไหน ทางกลุ่มนักเรียนเลวจะประกาศอีกครั้งทางเพจนักเรียนเลว ซึ่งการยกระดับการชุมรุมครั้งนี้ยังคงเรื่องการศึกษา แต่จะยกระดับพูดเรื่องอื่น ๆ ด้วย เพราะมองว่าที่การศึกษาไม่พัฒนาเพราะการเมืองมีปัญหา เราในฐานะนักเรียนจึงต้องส่งเสียงออกมาเพื่อให้การเมืองดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน โดยไม่จำเป็นต้องพูดถึงเฉพาะด้านการศึกษาเท่านั้น

 

โดยที่ผ่านมาทางกลุ่มนักเรียนเลว ยังไม่ตอบรับข้อเรียกร้องว่าจะเป็นไปแนวทางเดียวกับกลุ่มอื่น ๆ หรือไม่ แต่หลังจากวันนี้ทางกลุ่มนักเรียนเลวจะะมีประกาศแน่นอนว่าจะใช้ข้อเรียกร้องเดียวกับกลุ่มใดบ้างเพื่อจะดำเนินการชุมนุมให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และจากทุกเรื่องที่ทางกลุ่มเรียกร้อง นายณัฐพลตอบรับทุกเรื่องแต่ไม่ดำเนินการใด ๆ นายนภณพัฒน์กล่าวทิ้งท้าย

 #UDDnews


ประมวลภาพ