วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ธิดา ถาวรเศรษฐ : ยูดีดีนิวส์ ไม่ใช่แยกสาขา ไม่ใช่แยกตัว


28 ธ.ค. 61 อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ได้กล่าวถึงการจัดงานเปิดศูนย์ข่าวนปช. “ยูดีดีนิวส์ – UDD NEWS” เมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมา โดยหวังจะให้เป็นสถานที่ที่ผู้ปฏิบัติงานนปช.หรือแกนนำนปช.ที่แยกย้ายไปอยู่พรรคต่าง ๆ นั้นสามารถมาพบปะกันได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือมุ่งจะยกระดับศักยภาพของ “ยูดีดีนิวส์ – UDD NEWS” ในสถานที่ซึ่งไม่ได้ไปยึดติดกับพรรคการเมืองใด ๆ และเพิ่มศักยภาพของ “ยูดีดีนิวส์ – UDD NEWS” ให้เป็นการสื่อสารระหว่างผู้รักประชาธิปไตย, ประชาชนทั่วไป, คนเสื้อแดงอิสระกับทางนปช. เพราะอยากให้การสื่อสารระหว่างกันนั้นได้ประโยชน์ที่จะช่วยกันทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้สามารถดำเนินไปได้ด้วยความเป็นธรรมและเสรี

ในระยะยาวก็มุ่งหวังว่าจะยกระดับศักยภาพของประชาชนรวมทั้งแกนนำนปช.ให้เป็นพลเมืองที่กระตือรือร้น สามารถทำตัวเป็นผู้สื่อข่าวทั้งรับและส่งสารได้  ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องราวของการที่คิดว่ามีการตั้งเป็นสาขาหรือแยกตัวใด ๆ ทั้งสิ้น เป็นเรื่องของการทำงานล้วน ๆ ไม่ใช่ว่าพอมีปี่กลองพรรคการเมืองแล้ว นปช. ไม่มีบทบาทอะไรเลย

อ.ธิดากับ “ยูดีดีนิวส์ – UDD NEWS” เป็นส่วนหนึ่งของนปช.
และนปช.เองก็มีหลายส่วน
ส่วนที่ไปอยู่ภาคการเมือง...เขาก็ว่ากันไปในเรื่องของภาคการเมือง
แต่ในภาคประชาชน อ.ธิดากล่าวว่า “เราต้องทำงาน ไม่ใช่งอมืองอเท้าเฉย ๆ
ภาคประชาชนจะอยู่เฉย ๆ ไม่ได้”
คนที่ไปอยู่ในภาคการเมือง ถ้าเขายังอยู่ในฐานะของนปช.และภาคประชาชนในการต่อสู้ ก็ต้องร่วมกันทำให้ภาคประชาชนยังมีบทบาท ไม่ใช่เหลือแต่พรรคการเมืองมีบทบาทอย่างเดียว

สำหรับการจัดงานดังกล่าวต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงาน และต้องขออภัยต่อข้อบกพร่องมา ณ ที่นี้ อ.ธิดากล่าว