วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

"ธิดา-เหวง-ณัฐวุฒิ" มอบเวชภัณฑ์ ยา และหนังสือให้เรือนจำพิเศษพัทยา


ยูดีดีนิวส์ : 18 พ.ย. 62 เวลา 10.00 น. อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง และนายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ พร้อมคณะผู้ติดตาม ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจนายพายัพ ปั้นเกตุ, นายพงษ์พิเชษฐ์ สุขจินดาทอง แกนนำนปช. และอดีตส.ส.เพื่อไทย ดร.สิงห์ทอง บัวชุม ซึ่งถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 4 ปี ในคดีล้มการประชุมอาเซียนเมื่อปี 52 ที่เรือนจำพิเศษพัทยา ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

พร้อมกันนี้ได้มอบเวชภัณฑ์และยา ประกอบด้วย เครื่องวัดความดันโลหิตอัตโนมัติ จำนวน 8 เครื่อง, เครื่องวัดความดันโลหิต รุ่นตั้งโต๊ะแบบปรอท จำนวน 2 เครื่อง, หูฟัง BOKANG จำนวน 2 ชุด, ยาพาราเซตามอล ขององค์การเภสัชกรรม จำนวน 30,000 เม็ด และหนังสือต่าง ๆ จำนวน 98 เล่ม

เครื่องเวชภัณฑ์และยาที่มอบให้กับทางเรือนจำพิเศษพัทยา

อ.ธิดาได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ได้รับจดหมายจากแกนนำนปช.ที่ถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษพัทยาแห่งนี้ โดยทั้ง 3 คนได้รับมอบหมายจากเรือนจำให้ทำหน้าที่ดูแลห้องสมุด ฝ่ายการศึกษา โดยห้องสมุด "พร้อมปัญญา" นี้ เป็นห้องสมุดในโครงการตามพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนฯ

จดหมายจากนายพายัพ ปั้นเกตุ

ในจดหมายได้ระบุขอเวชภัณฑ์และยาซึ่งขาดแคลนมากในเรือนจำ และขณะนี้ก็มีผู้ต้องขังราว 4,000 คนในเรือนจำแห่งนี้
เมื่อได้ทราบข่าว อ.ธิดา - นพ.เหวง และนายณัฐวุฒิ ก็ได้รีบจัดหาสิ่งของต่าง ๆ แล้วนำมามอบให้ในวันนี้ แต่วันนี้นพ.เหวงติดภารกิจเลยไม่ได้มา

สำหรับความเป็นอยู่ในเรือนจำ อ.ธิดาเล่าว่าทุกคนจิตใจเข้มแข็ง ยังยืนหยัดในอุดมการณ์ประชาธิปไตยเช่นเดิม และฝากความคิดถึงทุกคนที่อยู่ข้างนอกด้วย