วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2562

‘ณัฐวุฒิ’ ถาม ‘อภิสิทธิ์’ ไม่เอา ‘ประยุทธ์’ เป็นนายกฯ แต่อยากให้เผด็จการอุ้มตัวเองนั่งเก้าอี้ เป็นแคนดิเดตฯ อีกคนของพลังประชารัฐ?


‘ณัฐวุฒิ’ ถาม ‘อภิสิทธิ์’ ไม่เอา ‘ประยุทธ์’ เป็นนายกฯ แต่อยากให้เผด็จการอุ้มตัวเองนั่งเก้าอี้ เป็นแคนดิเดตฯ อีกคนของพลังประชารัฐ? - เดินแต้มไม่ธรรมดา เปรียบ ‘มาร์ค’ เสนอตัวขึ้นแทน ‘บิ๊กตู่’ ถ้ากระแสตก ไม่ใช่ยืนยันหลักการประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์คงต้องการปลุกกระแสพรรคช่วงโค้งสุดท้าย จึงประกาศไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ ทั้งที่ก่อนหน้านี้แทงกั๊กมาตลอด แต่การที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์รับว่า พร้อมร่วมมือกับพรรคพลังประชารัฐกลับเป็นเรื่องย้อนแย้ง เพราะพรรคการเมืองนี้เป็นของพล.อ.ประยุทธ์ตั้งขึ้นมาเพื่อสืบทอดอำนาจ กติกาและทุกอย่างที่ทำกันมาก็เพื่อสร้างความได้เปรียบให้ การที่บอกว่าไม่เอาการสืบทอดอำนาจแต่เอาพลังประชารัฐจึงไม่รู้แปลว่าอะไร

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ถ้าจะให้ตีความง่ายๆ คือ ไม่ยอมให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ แต่อยากให้อำนาจเผด็จการอุ้มตัวเองเป็นนายกฯ ใช่หรือไม่ ตนยังจำได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์และพวกเคยอุ้มนายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ไปแล้ว แต่เจ๊งไม่เป็นท่า คราวนี้เขาจึงอยากเป็นเอง คงหวังว่าพรรคประชาธิปัตย์จะตอบแทนบุญคุณบ้าง การประกาศแบบนี้ไม่ใช่การยืนยันหลักการประชาธิปไตย แต่เป็นการยื่นข้อเสนอให้พรรคพลังประชารัฐพิจารณาถ้ากระแสพล.อ.ประยุทธ์ไปต่อไม่ได้ หลายคนบอกว่าจะทำให้สถานการณ์เปลี่ยนแปลง แต่ตนว่าไม่ แผนการสืบทอดอำนาจยังอยู่ เพียงแต่มีตัวเลือกเพิ่ม เหมือนนายอภิสิทธิ์เสนอตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพลังประชารัฐอีกคน การเดินแต้มนี้ถือว่าไม่ธรรมดา กะว่าจะได้ทุกมุม ไม่เห็นแก่เสียเลย เห็นแก่ได้อย่างเดียว

(ภาพจากเฟซบุค Banrasdr Photo)