วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2559

อ.ธิดา ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหน้า มทบ.11 เมื่อวานนี้


เมื่อวานนี้ อ.ธิดา ได้ให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวที่หน้ามณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) โดย "ข่าวสดออนไลน์" ได้รายงานว่า อ.ธิดา กล่าวว่า

"วันนี้เรามาในนามประชาชนผู้รักประชาธิปไตยที่ห่วงใยการกระทำของรัฐบาลที่กระทำต่อประชาชนที่มีความคิดเห็นต่าง ซึ่งที่รัฐบาลทำเพราะคิดว่าสามารถแก้ไขปัญหาได้ แต่ในทัศนะของเรา สิ่งที่รัฐบาลดำเนินการเป็นการใช้อำนาจทางการทหารและคำสั่งของคสช. หรือมาตรา 44 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) ในการจัดการกับคนที่มีความคิดเห็นต่าง สิ่งที่เกิดขึ้นเกิดปฏิกิริยาสะท้อนกลับของประชาชน ถ้ามีความรุนแรงกระทำต่อประชาชนอย่างไม่มีเหตุผล สิ่งที่สะท้อนกลับมันก็จะรุนแรงเช่นกัน ดังนั้นเราไม่เห็นด้วยในสิ่งที่รัฐบาลดำเนินการ เพราะสิ่งที่ทำนี้ห่างไกลต่อการเมืองและการปกครองที่ดี"

"นอกจากนี้ขอให้เข้าใจว่ากลุ่มที่ถูกจับกุมโดยยังไม่แจ้งข้อหาเป็นกลุ่มเยาวชนทั้งสิ้น และบางคนก็เป็นแม่ของลูกที่ป่วยเป็นออทิสติก ซึ่งเขาเป็นคนธรรมดา ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมืองและการเคลื่อนไหว ทำให้เกิดความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะฉะนั้นต้องคิดว่าไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง แต่เหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากการกระทำที่ไม่ถูกต้องจากการใช้อำนาจทางการทหารกับประชาชน ถ้าอาฆาตพยาบาลจับกุมเช่นนี้ต่อไปเป็นเรื่องที่น่าห่วง โดยเฉพาะการเดินหน้าต่อไปเพื่อให้ประเทศเกิดประชาธิปไตย"