วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2567

“ก้าวไกล” ลุยเปิดพรรคใหม่ 9 สิงหาฯ ชวนสมาชิก 1 แสนคนย้ายเข้าบ้านใหม่ มั่นใจสส.ไม่แตกแถว ไร้งูเห่า

 


“ก้าวไกล” ลุยเปิดพรรคใหม่ 9 สิงหาฯ ชวนสมาชิก 1 แสนคนย้ายเข้าบ้านใหม่ มั่นใจสส.ไม่แตกแถว ไร้งูเห่า


วันที่ 7 สิงหาคม 2567 ที่เวลา 18.10 น. ที่อาคารอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล และสส.พรรคก้าวไกล แถลงหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ยุบพรรคก้าวไกลและตัดสิทธิ์คณะกรรมการบริหารพรรค 10 ปี


น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า  วันนี้เป็นวันที่เราต้องรับคำวินิจฉัยของศาลอีกครั้ง คนที่ต้องรับรู้ถึงความรู้สึกเจ็บปวดครั้งนี้ ก็ไม่พ้นพวกเราที่ถูกยุบพรรคเป็นครั้งที่สองแล้ว เรารับรู้ถึงความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้น เรารู้สึกร่วมกับทุกคนว่ามันมีความเจ็บปวด แต่เราจะไม่ละทิ้งความฝันหรือภารกิจหน้าที่ที่เราได้รับมอบมาจากประชาชนทุกคน ตราบใดที่ประชาชนยังอยู่เคียงข้างเรา หนุนหลังให้เราเดินต่อเพื่อทำภารกิจเปลี่ยนประเทศนี้ต่อ


โดยวันที่ 9 สิงหาคมนี้ เราจะย้ายไปที่บ้านใหม่ด้วยกัน ส่วนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะเป็นอย่างไร ต้องรอฟังเสียงเพื่อน สส. อย่างเป็นทางการในวันนั้น จึงขอให้ร่วมติดตามและสนับสนุนพรรคใหม่ของพวกเราด้วย นอกจากนี้ วันนี้ที่เราถูกยุบพรรคยังเป็นวันที่เรามีสมาชิกอดีตพรรคก้าวไกลครบ 100,000 คน จึงขอให้ 100,000 คนนี้ไปกับเราต่อในบ้านหลังใหม่ ไปด้วยกันให้มากกว่าเดิม


เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ศิริกัญญากล่าวว่า เราทุกคนในอดีตพรรคก้าวไกลเชื่อว่ามาตรานี้มีปัญหา แต่วิธีการแก้ไขจะเป็นอย่างไร ต้องมีการพูดคุยในรายละเอียดมากขึ้นหลังจากย้ายเข้าบ้านหลังใหม่ อย่างไรก็ตาม ในคำวินิจฉัยศาลฯ วันนี้ ยังไม่มีตรงไหนที่เขียนว่าห้ามแก้โดยเด็ดขาด


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกลไปต่อ