วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ศาลเลื่อนสืบพยาน ในคดี “คดี 19 กันยา ทวงคืนอำนาจราษฎร” เมื่อปี 63 ไป 13 พ.ย. นี้ จำเลยร่วมกันแถลงข้อเสนอให้ถอนฟ้องและยุติการดำเนินคดี

 


ศาลเลื่อนสืบพยาน “คดี 19 กันยา ทวงคืนอำนาจราษฎร” เมื่อปี 63 ไป 13 พ.ย. นี้ จำเลยร่วมกันแถลงข้อเสนอให้ถอนฟ้องและยุติการดำเนินคดี


วันนี้ (7 สิงหาคม 2567) ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้รายงานผ่านโซเชียล X กรณีที่วันนี้ศาลอาญานัดสืบพยานโจกท์ ในคดีชุมนุม #19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ความว่า


เลื่อนสืบพยานคดี #19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ไป 13 พ.ย. นี้ จำเลยร่วมกันแถลงข้อเสนอให้ถอนฟ้อง - ยุติการดำเนินคดี


วันนี้ (7 สิงหาคม 2567) ศาลอาญานัดสืบพยานโจทก์ ในคดีชุมนุม #19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ที่บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และสนามหลวง ต่อ หลังจากเลื่อนมาแล้วหลายครั้ง จากเหตุที่ศาลไม่ออกหมายเรียกพยานเอกสารสำคัญบางส่วนให้ฝ่ายจำเลยตามที่ทนายจำเลยร้องขอ และในพยานเอกสารที่ศาลออกหมายเรียกให้แล้ว หน่วยงานที่ครอบครองเอกสารยังไม่จัดส่งเอกสารให้


วันนี้ ประชาชน จำเลย และทนายความ แถลงตั้งคำถามถึงสิทธิประกันตัวของอานนท์ ขอให้ได้ประกันตัวเพื่อต่อสู้คดีได้อย่างเต็มที่ และเสนอให้อัยการถอนฟ้อง และให้ศาลยุติการดำเนินคดี เพื่อไม่ให้เป็นผลเสียต่อบ้านเมืองและกระบวนการยุติธรรม


อย่างไรก็ตาม เนื่องจากพริษฐ์ไม่ได้เดินทางมาศาล โดยไม่ได้แจ้งเหตุจำเป็น ศาลเห็นว่า มีพฤติการณ์หลบหนี จึงให้ปรับตามสัญญาประกันเต็มจำนวน และออกหมายจับมาดำเนินคดีภายในอายุความ ก่อนมีคำสั่งให้เลื่อนไปสืบพยานโจทก์ต่อในวันที่ 13 พ.ย. 67 เวลา 9.00 น.


ข้อมูล : ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #มาตรา112 #TLHR