วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

"ทักษิณ" รับ ห่วงเศรษฐกิจ เร่งสร้างความเชื่อมั่น ต้อง “เสกคาถาเรียกเงิน” กลับมาให้ได้ ชี้ ผลงานเพื่อไทยหนุนให้เป็นอันดับหนึ่งอีกไม่ยาก

 


"ทักษิณ" รับ ห่วงเศรษฐกิจ เร่งสร้างความเชื่อมั่น ต้อง “เสกคาถาเรียกเงิน” กลับมาให้ได้ ชี้ ผลงานเพื่อไทยหนุนให้เป็นอันดับหนึ่งอีกไม่ยาก 


วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความเป็นห่วงบ้านเมืองว่า ไม่ห่วงครับ หวงบ้านเมืองหวงเศรษฐกิจ ซึ่งวันนี้ชาวบ้านลำบาก ตนเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจก็กำลังช่วยกันคิดจะพลิกฟื้นอย่างไรให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ก็กำลังคิดกันอยู่ 


ส่วนที่สถานการณ์ในประเทศขณะนี้ควรจะทำเรื่องใดก่อนนั้น นายทักษิณกล่าวว่า วันนี้ต้องเรียกความเชื่อ เพราะเราขาดความเชื่อมั่น เพราะเศรษฐกิจทุนนิยมความเชื่อมั่นและความเชื่อถือความไว้วางใจเป็นเรื่องสำคัญ เพราะฉะนั้นต้องรีบกลับคืนให้ได้ หากกลับคืนได้ เงินก็จะไหลเข้ามาเอง หากไม่มีความเชื่อมั่นไม่มีความน่าเชื่อถือเงินก็จะหายหมด และวันนี้ชาวบ้านเป็นหนี้เยอะเราจำเป็นต้องเสกคาถาเรียกเงินกลับเข้ามาให้ได้


ส่วนที่มีการเปรียบเทียบเรื่องเศรษฐกิจแต่ละยุคนั้นจำเป็นจะต้องเร่งเครื่องให้หนักกว่าเดิมหรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า จริง ๆแล้วไม่มีอะไร น่าจะทำได้อยู่ ตนมองว่า ตนคงจะพูดเปิดทางในแนวทางของเศรษฐกิจด้วยวิสัยทัศน์ที่มองไว้เพื่อจะให้ทุกฝ่ายได้หันมาดูว่าประเทศไทยควรจะไปในทิศทางใด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับต่างประเทศและคนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กรุ่นใหม่ ที่มองรอบด้าน และมีอะไรเกิดขึ้นในบ้านเรา ยกตัวอย่างเช่น เห็นคนเรียนจบมาไม่มีงานทำก็ท้อถอย เรื่องนี้เราจะต้องหันมาให้กำลังใจพวกเขา และให้พวกเขาเป็นพลัง หากหมดใจก็ไม่เป็นพลังให้กับประเทศ ดังนั้นทุกคนต้องเป็นพลังให้กับประเทศ


ทั้งนี้ผลงานของรัฐบาลปัจจุบัน จะทำให้พรรคเพื่อไทย กลับขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งได้หรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า เชื่อว่าหลังจากนี้แล้ว รัฐบาลทำไปเยอะแล้ว แต่ทำไปแล้วยังปิดไม่ได้ ปิดไม่ลงตัว หลังจากนี้ก็ทยอยปิด เมื่อปิดงาน ผลงานก็จะชัดเจนขึ้น การแก้ไขปัญหาก็จะดีขึ้น ก็น่าขึ้นมาเป็นพรรคอันดับหนึ่งโดยไม่ยากนัก ขอใช้คำว่าไม่ยากนัก และไม่อยากให้กองเชียร์ต้องกังวล


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ทักษิณ #ทักษิณชินวัตร