วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

"จิรายุ" ชี้ รถทัวร์จะลงหน้าบ้าน "บิ๊กทิน" โปรดฟังให้ได้ศัพท์ อย่าเพิ่งจับน้องข้าวไปดราม่า

 


"จิรายุ" ชี้ รถทัวร์จะลงหน้าบ้าน "บิ๊กทิน" โปรดฟังให้ได้ศัพท์ อย่าเพิ่งจับน้องข้าวไปดราม่า


วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 "จิรายุ" ออกตัวล้อฟรี บอกรถทัวร์ใจเย็นๆ เลยไปก่อนอย่าพึ่งจอดหน้าบ้าน "บิ๊กทิน" โปรดฟังอีกครั้งกรณี กห. จะซื้อข้าว ชี้ "บิ๊กทิน" ก็พูดชัด ถ้าข้าวมีคุณภาพมาตรฐานปลอดภัยถึงจะรับซื้อไว้หากไม่ได้คุณภาพก็เป็นเรื่องของกระทรวงพาณิชย์ ต้องพิจารณาดำเนินการต่อไป ถามจริงรถทัวร์เบรคแตกจะจอดทำไม


นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณี นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์กรณีการจะรับซื้อข้าวหากมีคุณภาพเพียงพอ หรือต่อเมื่อองค์กรต่างๆให้การรับรองถึงจะซื้อนั้น  ตนถือว่าเป็นเรื่องปกติ ถ้าข้าวดีมีคุณภาพจะเททิ้งเพื่อ? หรือจะให้เอกชนนิสัยเสียในยุคก่อนมาซื้อราคาถูก บอกจะเอาไปทำอาหารสัตว์แต่เอาไปขายให้คนกินแพงเพื่อ? 


"เวลาผมเด็กๆ คุณแม่บอกว่าข้าวใหม่ ไม่อร่อย คุณแม่ยังชอบซื้อข้าวเก่ามาหุงทานแม่บอกว่าหุงขึ้นหม้อหอมมาก รสชาติดีมีโปรตีนแต่เคสนี้ก็ชัดนะครับว่าไม่ใช่ ใช้คำว่าข้าวเก่าอย่างเดียว เก่าแล้วต้องรับรองด้วยว่า ทานไปแล้วดี มีคุณภาพไม่ต้องพึ่ง โรโมติ้ว"

    

นายจิรายุ กล่าวต่อไปว่า รัฐมนตรี ก็พูดชัดเจนว่าถ้าข้าวผ่านมาตรฐาน องค์กรต่างๆ ให้การรับรองว่ามีคุณภาพที่ดีบริโภคได้ถึงจะจัดซื้อเข้ามา ถามจริงฝ่ายค้าน คนขับรถทัวร์ อ่านไม่จบหรือตั้งใจ เอามาหลอกด่าฟรี  วันนี้ต้องพูดคุยกันด้วยข้อมูลเช่น 1. ถ้าข้าวเน่าถึงขนาดคนหรือสัตว์กินไม่ได้ก็ควรเผาทิ้งเลย  2. ถ้าข้าวดีมีหน่วยงานรับประกันจะเอาไปทิ้งทำไม


3. ถ้ารับรองว่ากินได้มีคุณภาพต่อร่างกาย สามารถขายได้ก็ควรขายให้กับเอกชนหรือหน่วยงานต่างๆ เพื่อ จะได้นำเงินกลับเข้าไปคงคลังนำไปพัฒนาพัฒนาประเทศ ต่อไปมั้ย 4. รถทัวร์บางทีก็เลือกจอดบ้าง อ่านให้ครบ จบให้เคลียร์ ประเทศจะได้ก้าวไปได้เร็ว  ติดหล่มมา 10 กว่าปียังไม่เพลียอีกเหรอ


นายจิรายุ กล่าวต่อไปว่า  "สรุปฟังนะ รมต.กลาโหมบอก ว่าหากข้าวดีมีคุณภาพผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ก็พร้อมที่จะรับซื้อไว้แต่ถ้าไม่ได้คุณภาพก็ไม่สามารถรับซื้อได้  เข้าใจตรงกันนะครับนาย" จิรายุ กล่าว


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์