วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“ทะลุวัง” บุกประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล โผล่ทวงถามความเป็นธรรมให้ “บุ้ง เนติพร” ด้านเจ้าหน้าที่รีบล็อคประตู คฝ.เสริมกำลัง ก่อนสถานการณ์คลี่คลาย

 


“ทะลุวัง” บุกประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล โผล่ทวงถามความเป็นธรรมให้ “บุ้ง เนติพร” ด้านเจ้าหน้าที่รีบล็อคประตู คฝ.เสริมกำลัง ก่อนสถานการณ์คลี่คลาย 


เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 เวลา 11.20 น. นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง นำโดย นายธีรภัทร - บิวตี้ ทะลุวัง- ต๊ะ คทาธร ถือป้ายข้อความ ปฏิรูปขบวนการยุติธรรม และรูปภาพ น.ส. เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้งทะลุวัง นักกิจกรรมที่เสียชีวิตในขณะที่ถูกคุมขังจากคดีมาตรา 112 บริเวณริมประตู 3 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเดินเข้ามาในพื้นที่ประตู 1 ของทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นประตูที่ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าออก เป็นประตูเฉพาะรถรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีใช้เข้าออก  


ด้านตำรวจที่รักษาการในทำเนียบรัฐบาลได้รีบนำกุญแจล็อคประตูทางเข้าตึกไทยคู่ฟ้าทันที ขณะที่หน้าประตู 1 มีตำรวจควบคุมฝูงชนพร้อมโล่ตั้งแนวป้องกันนักกิจกรรมไม่ให้เดินเข้ามาในชั้นในของทำเนียบรัฐบาล และระหว่างนั้น ตำรวจได้ปิดประตูทางเข้าประตู 1 ป้องกันไม่ให้นักกิจกรรมออกไปข้างนอก 


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ต่อมา น.ส.ภัสราวดี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ ตามมาสมทบจาก อาคาร ก.พ.ร. และได้ตะโกนเรียกร้องให้ตำรวจเปิดประตู เพราะวันนี้มาตามนัดคนในรัฐบาลนัดมา และนักกิจกรรมไม่มีอาวุธ มีเพียงกระดาษ 2 ใบ แต่นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายสิบนายมาปิดล้อม 


ขณะที่ ธีรภัทร และ บิวตี้ นักกิจกรรมทะลุวัง 2 คน ได้ประกาศว่า ที่มาในวันนี้ต้องการมาเรียกร้องให้ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม เอาความเป็นธรรมของบุ้งทะลุวัง เพราะผ่านมา 109 วัน ไม่ได้รับความเป็นธรรม รัฐบาลยังไม่สามารถทำอะไรได้ และไม่ได้รับคำตอบจากรัฐบาล โดยมองว่าไม่ควรมีใครเสียชีวิตจากความเห็นต่าง และบอกว่าประเทศไทยไม่สมควรเป็นสมาชิกคณะมนตรีสิทธิมนุษยชน และขอให้ยกเลิก ม. 112 


จากนั้น ตำรวจได้เปิดประตู ทำให้บรรยากาศคลี่คลาย นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง จึงเดินกลับไปอยู่ฝั่ง ก.พ.ร. เพื่อไปแถลงข่าวกับกลุ่มทะลุฟ้า ขณะที่ตำรวจยังวางแนวกำลังแน่นด้านหน้าของทำเนียบรัฐบาล


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #บุ้งเนติพร #บุ้งทะลุวัง