วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ทะลุวัง บุกพรรคเพื่อไทย ป่วนแถลงจับมือภูมิใจไทยจัดตั้งรัฐบาล

 


ทะลุวัง บุกพรรคเพื่อไทย ป่วนแถลงจับมือภูมิใจไทยจัดตั้งรัฐบาล


วันที่ 7 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า ระหว่างที่แกนนำพรรคเพื่อไทยและภูมิใจไทย ร่วมแถลงข่าวจับมือจัดตั้งรัฐบาล ปรากฎว่ากลุ่มทะลุวังนำโดย น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน น.ส.ธนลภย์ ผลัญชัย หรือ หยก และเพื่อน ๆ อีกจำนวนหนึ่ง แต่งชุดพีพีอี ซึ่งเป็นชุดที่แพทย์ให้ในการต่อสู่กับโควิดพร้อมพกถังแอลกอฮอล์ เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย เพื่อคัดค้านการจับมือตั้งรัฐบาลของสองพรรค ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยได้เตรียมการรับมือด้วยการนำแผงกั้นมาขวางไม่ให้กลุ่มทะลุวังขึ้นมายังบริเวณทางเข้าพรรคเพื่อไทย


โดยทางกลุ่มทะลุวังพยายามบุกเข้ามาที่ทำการพรรคเพื่อไทย แต่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยขวางไว้ จึงโปรยใบปลิวหน้าที่ทำการพรรคซึ่งเป็นใบปลิวโจมตี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับเรื่องที่เคยประกาศจะลาออกหากจับมือกับพรรคสองลุง และโจมตีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เกี่ยวกับการแก้ปัญหาโควิด พร้อมกับนี้ยังได้ฉีดแอลกอฮอล์ใส่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทำให้แกนนำทั้งสองพรรครีบออกจากการแถลงข่าว


ทั้งนี้การแถลงข่าวเสร็จสิ้นแกนนำพรรคภูมิใจไทยเดินทางออกจากพรรคเพื่อไทยทันที ซึ่งกลุ่มทะลุวังก็พยายามวิ่งขวางเส้นทางไม่ให้ออกจากพรรคเพื่อไทยไปยังถนนเพชรบุรีตัดใหม่ได้ แต่ปรากฎว่าไปไม่ทัน โดยพรรคภูมิใจไทยได้เดินทางออกไปก่อนแล้ว


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ทะลุวัง #เพื่อไทย #ภูมิใจไทย #จัดตั้งรัฐบาล