วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

มอบรางวัลผู้ชนะการประกวดเรียงความ "ครอบครัวของฉันในวันที่ไม่มีจำนำข้าว"


วันนี้ (17 ก.พ. 59) เวลาประมาณ 13.30 น. ได้มีการมอบรางวัลสำหรับผู้ชนะการเขียนเรียงความในหัวข้อ “ครอบครัวของฉันในวันที่ไม่มีจำนำข้าว” โดยมี อ.ธิดา  ถาวรเศรษฐ, คุณนิสิต  สินธุไพรและนพ.เหวง  โตจิราการ เป็นผู้มอบรางวัล นอกจากนี้ยังมีคุณธนาวุฒิ  วิชัยดิษฐ, คุณยศวริศ  ชูกล่อม ร่วมเป็นสักขีพยาน การมอบรางวัลในวันนี้มีขึ้นที่ร้าน Peace people's libraly & Cafe' ชั้น 5 อิมพีเรียลเวิล์ด ลาดพร้าว
โดยคุณณัฐวุฒิได้กล่าวถึงที่มาของกิจกรรมนี้ซึ่งได้จัดให้มีขึ้นเพื่อเป็นเวทีให้ชาวนาตัวจริงรวมทั้งลูกหลานได้แสดงความรู้สึกและผลกระทบอย่างไรหลังจากที่โครงการรับจำนำข้าวที่รัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์  ชินวัตรได้ถูกยกเลิกไป  ซึ่งผลงานที่ได้ส่งเข้ามานั้นร่วม 1,000 ชิ้นงาน  และทางทีมงานคุณณัฐวุฒิได้พิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบครบถ้วน  โดยมีรางวัลดังนี้

รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท 1 รางวัล
ได้แก่ ด.ญ. พุทธิมา  ไม้รอด จังหวัดสิงห์บุรี
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล   50,000 บาท 1 รางวัล
ได้แก่ น.ส. วรรณพร  นาคสิงห์ จังหวัดพิษณุโลก
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล   30,000 บาท 1 รางวัล
ได้แก่ น.ส. อรอุมา  ฤทธิ์โคหา จังหวัดขอนแก่น
รางวัลชมเชย ได้รับเงินรางวัล   10,000 บาท  10 รางวัล
รางวัลชมเชย ได้รับเงินรางวัล     5,000 บาท   20 รางวัล
สำหรับรางวัลชมเชยทั้ง 30 รางวัลนั้นทางทีมงานได้ดำเนินการโอนผ่านบัญชีธนาคารไปเรียบร้อยแล้ว  รวมรางวัลทั้งสิ้นมูลค่า 380,000 บาท
ด.ญ. พุทธิมา  ไม้รอด  จังหวัดสิงห์บุรี

น.ส. วรรณพร  นาคสิงห์  จังหวัดพิษณุโลก

น.ส. อรอุมา  ฤทธิ์โคหา  จังหวัดขอนแก่น


น.ส.อรอุมากล่าวว่าครอบครัวของเธอไม่ได้เข้าโครงการจำนำข้าว  แต่ได้อานิสงฆ์จากโครงการดังกล่าวคือหลังจากเก็บเกี่ยวได้ผลผลิตแล้ว  ครอบครัวเธอได้นำข้าวไปขายทำให้ข้าวได้ราคาและมีเงินส่งเสียให้เธอได้ศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นในขณะนี้ 


ส่วนน.ส.วรรณพร กล่าวว่า ครอบครัวได้เข้าโครงการรับจำนำข้าว  แต่หลังจากโครงการนี้ได้ยุติลง  ทำให้รายได้ของครอบครัวไม่เพียงพอที่จะส่งเสียให้เธอได้เรียนจึงต้องดรอปการเรียนไว้แล้วไปหาเงินเรียนต่อ  เธอบอกว่าจะนำเงินรางวัลที่ได้รับครั้งนี้ไปเป็นทุนเพื่อการศึกษาต่อไป 

สุดท้าย ด.ญ.พุทธิมา เธอออกอาการตื่นเต้นดีใจจนไม่สามารถพูดออกมา ได้แต่ตื้นตันและขอบคุณที่คุณณัฐวุฒิได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา  และในวันนี้เธอได้เดินทางมาพร้อมกับครอบครัว

อ.ธิดา ร่วมแสดงความยินดีต่อผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศในการประกวดเรียงความ
"ครอบครัวของฉันในวันที่ไม่มีจำนำข้าว"