วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2567

นายกฯ นำ รองนายกฯ - ครม.เพื่อไทย สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล อุบตอบอธิฐานขอพรอะไร กลัวไม่เป็นจริง รับ เมื่อวานนี้พา คุณหญิงพจมาน - ครอบครัวเข้าทำพิธีเนียบจริง เหตุแม่ไม่ชอบออกสื่อฯ

 


นายก​ฯ​ นำ​ รองนายกฯ​ -​ ครม.​เพื่อไทย​ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ประจำทำเนียบรัฐบาล​ อุบตอบอธิฐานขอพรอะไร​ กลัวไม่เป็นจริง​ รับ เมื่อวานนี้พา คุณหญิงพจมาน​  -​ ครอบครัวเข้าทำพิธีเนียบจริง​  เหตุแม่ไม่ชอบออกสื่อฯ​


วันนี้ (13 กันยายน 2567) เมื่อเวลา​ 07.36 น.​นางสาวแพทองธาร​ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี​ เดินทางโดยรถยนต์​ส่วนตัว​ หมายเลขทะเบียน​ ขจ​ 995 กรุงเทพ​มหานคร​ โดยสวมผ้าไทยสีครีมงาช้าง ก่อนที่นายกรัฐมนตรี ​จะนำรองนายกรัฐมนตรี และคณะรมต. พรรคเพื่อไทย อาทิ​ นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสุริยะ​ จึง​รุ่งเรือง​กิจ​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงคมนาคม​ นายประเสริฐ​ จันทรรวงทอง​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อ​เศรษฐกิจและสังคม นายพิชัย​ ชุนหวชิร​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นางสาวธีรรัตน์​ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรี​ ช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นางสาวจิราพร​ สินธุ​ไพร​  ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชูศักดิ์​ ศิรินิล​ รัฐมนตรีประจำ​สำนักนายก​รัฐมนตรี​ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำธรรมเนียบรัฐบาล​ ศาลพระพรหมบริเวณด้านบนตึกไทยคู่ฟ้า​ ในเวลา​ 07.40 น.​


ก่อนที่นายกรัฐมนตรี​และคณะจะลงมายังสักการะ​ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา​ ศาลยาย​ ยังบริเวณด้านล่าง​ โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีและคณะกำลังสักการะศาลอยู่นั้นตรงกับช่วงเวลา 08.00 น จึงทำให้นายกรัฐมนตรีและคณะหยุดการไหว้ศาลและร้องเพลงชาติร่วมกัน​


ซึ่งหลังสักการะ​ศาลพระภูมิ​ ศาลตายาย​เสร็จสิ้น​ ผู้สื่อข่าวได้อวยพรวันคล้ายวันเกิด​ นายอนุทิน อายุครบรอบ​ 58 ปี​ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า​ เราร้องเพลงกันไปแล้ว​ เมื่อกี๊นี้​ ขณะที่นายอนุทินยกมือรับไหว้ขอบคุณผู้สื่อข่าว และกล่าวว่านายกรัฐมนตรีให้พรแล้ว นายกรัฐมนตรีจึงกล่าวต่อว่า​ "อาหนูถึงกับตกใจ"


ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ปล่อยเลยนะ ขออนุญาตไปเปลี่ยนชุด จะเดินทางไปดูพื้นที่ ที่จังหวัดเชียงราย


และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้อธิษฐานขอพรอะไร นางสาวแพทองธารกล่าวว่า​ ดีค่ะ​ พร้อมบอกว่า วิวที่มองมาจากข้างบนตึกไทยสวยเลย ส่วนการเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ตนได้คุยกับรองนายกฯ และรัฐมนตรี เป็นการเริ่มต้นที่ดีเพื่อที่จะได้สบายใจ ส่วนได้มีการขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า “ไม่บอก เดี๋ยวถ้าบอกพรที่ขอจะไม่เป็นจริง”


เมื่อถามว่าเมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) นายกฯ ได้มีการเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นการส่วนตัวแล้ว สำหรับฤกษ์ดีของนายกฯ คือเมื่อวานหรือวันนี้นางสาวแพทองธาร หันมายิ้มให้กับสื่อมวลชน พร้อมกลับบอกว่า “จริง ๆ แล้ว ความในใจคืออยากให้คุณแม่มา เพราะคุณแม่ไม่ชอบออกสื่อ”


สำหรับวันนี้ตามโหราศาสตร์จีน วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2567 ถือเป็นฤกษ์วันมังกร ซึ่งถือว่าฤกษ์ดี ในช่วง 07.00 น. -​ 09.00  น.​ สวนทางความเชื่อของไทยถือเป็นวันดิถีสิทธิโชค อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานที่ผ่านมา​ ( 12 ก.ย.)​ นายกรัฐมนตรีและครอบครัว ได้เจ้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล​เป็นการส่วนตัว


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #นายกฯแพทองธาร