วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2567

ประธานกกต.ตรวจเยี่ยมการเลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี คึกคัก เชิญชวนใช้สิทธิจนถึงเวลา 17.00 คาดทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ 20.00 น. ด้าน "เท้ง-ณัฐพงษ์" เตรียมแถลงหลังรู้ผลค่ำนี้

 


ประธานกกต.ตรวจเยี่ยมการเลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี คึกคัก เชิญชวนใช้สิทธิจนถึงเวลา 17.00 คาดทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ 20.00 น. ด้าน "เท้ง-ณัฐพงษ์" เตรียมแถลงหลังรู้ผลค่ำนี้


วันนี้ (1 กันยายน 2567) บรรยากาศการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเช้าวันนี้ บริเวณหน่วยเลือกตั้ง ที่35 อาคารหอประชุมชั้นล่าง ร.ร.เบญจมราชูทิศ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ก่อนเปิดหีบเลือกตั้งวันนี้


นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต.ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมดูความเรียบร้อยการเลือกตั้งนายกอบจ. โดยมีนายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายณัฐกร คงเดชา ผอ.กกต.จังหวัดราชบุรี พลตำรวจตรี วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับพาเดินเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว


ซึ่งการเลือกตั้งนายกอบจ.ครั้งนี้มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 676,766 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 1,149 หน่วย รวม 10 อำเภอ ซึ่งทางกกต.ได้มีการคาดหวังว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่า 60%


นายอิทธิพร ยังเชิญชวนประชาชน หากพบเบาะแสข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริต หรือมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนที่อาจนำไปสู่การดำเนินคดี และนำไปสู่การพิพากษาว่าบุคคลเหล่านั้นกระทำความผิด จะได้รับเงินรางวัลในการชี้เบาะแสตามระเบียบว่าด้วยการให้เงินรางวัลสูงสุด 1 ล้านบาท


พร้อมเชิญชวนประชาชนในจังหวัดราชบุรี ที่มีสิทธิเลือกตั้ง ให้เดินทางมาใช้สิทธิ โดยสามารถลงคะแนนเสียงตั้งแต่ตอนนี้ จนถึงเวลา 17.00 น. ส่วนผลการเลือกตั้งคาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 20.00 น.วันนี้


สำหรับผู้สมัครที่น่าจับตา ได้แก่เบอร์ 1 นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงษ์ หรือหวุน เป็นผู้สมัคร จากพรรคประชาชน


เบอร์ 2 นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือกำนันตุ้ย อดีตนายก อบจ.ราชบุรี ที่ลาออก และกลับมาสมัครใหม่ในนามของกลุ่มพัฒนาราชบุรี ซึ่งมีฐานการเมืองใหญ่อย่างพรรคพลังประชารัฐในพื้นที่ โดยภรรยา คือ นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา เป็น ส.ส เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ


ทั้งนี้มีรายงานว่าพรรคประชาชน นำโดย นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน นายศรายุทธิ์ ใจหลัก เลขาธิการพรรคประชาชน พร้อมด้วยชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี เตรียมแถลงข่าวผลการเลือกตั้งประมาณ 20.00 - 21.00 น.

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #อบจราชบุรี #กกต