วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2567

“ประวิตร” งดให้สัมภาษณ์หลังประชุม กก.บห.เสร็จ “ชัยวุฒิ” แจง ส่งรายชื่อตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับผู้ประสานงานพรรคเพื่อไทยแล้ว


“ประวิตร” งดให้สัมภาษณ์หลังประชุม กก.บห.เสร็จ “ชัยวุฒิ” แจง ส่งรายชื่อตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับผู้ประสานงานพรรคเพื่อไทยแล้ว


วันนี้ (23 สิงหาคม 2567) ระหว่างเวลา 10.00-12.00 ภายหลังประชุมกรรมการบริหารพรรคที่ชั้น 21 ของที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ เป็นเวลา 1 ชม.เศษ เวลา 11.40 น. พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงลิฟท์กลับที่พักส่วนตัวโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ


ต่อมานายชัยวุฒิ เผยต่อผู้สื่อข่าวถึงผลการประชุม กก.บห.พรรคที่ประชุมครบ 12 คน เกินกึ่งนึงของคณะกรรมการบริหารพรรค ก็ได้พบปะเรื่องการร่วมรัฐบาล การส่งรายชื่อผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในตำแหน่งรัฐมนตรีต่าง ๆ พรรคได้ส่งไปครบถ้วนแล้ว ที่ประชุมมีมติเห็นชอบตามที่ส่งรายชื่อไป ก็เป็นเรื่องที่การร่วมรัฐบาลเราได้มีการตกลงกันแล้ว จับมือกันแล้วโหวตกันแล้ว ก็รอที่แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลคือพรรคเพื่อไทย ท่านนายกฯ ก็ต้องดำเนินการที่พรรคส่ง เกิดถ้ารายชื่อใดมีปัญหาขาดคุณสมบัติ หรือหากจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นคนอื่น ก็ต้องมาขอความเห็นชอบจากกรรมการบริหารพรรคนะครับตามที่แจ้งมา หากไม่เป็นตามนั้นถือไม่เป็นตามข้อตกลง


เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงตามข้อบังคับกรณีกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขณะนี้ นายชัยวุฒิ กล่าวว่าผมคิดว่าเป็นเรื่องของพรรคการเมืองจะดำเนินการตามกฎหมายแล้วกันนะครับ ตาม พ.ร.บ.รธน.ว่าด้วยพรรคการเมืองตามด้วยข้อบังคับพรรค และก็เป็นหลักการประชาธิปไตย เพราะเราร่วมรัฐบาลในนามพรรคพลังประชารัฐ โหวตไปแล้ว จับมือไปแล้ว แถลงข่าวร่วมกันไปแล้ว ก็อยากให้เป็นไปตามข้อตกลง คือไม่อยากให้เป็นการแบ่งขาย หรือว่าไปก็ไปทั้งตัวเอาครึ่งตัวไม่ได้ ไปทั้งพรรคเป็นเรื่องของพรรค เป็นหลักประชาธิปไตย ไม่อยากให้ใช้เหล่เหลี่ยม หรือว่าเค้าเรียกว่าหักกัน จะทำให้การทำงานลำบาก เพราะพรรคก็จะเกิดความขัดแย้งรัฐบาล ก็จะมีความขัดแย้งต่อไปการทำงานจะไม่ราบรื่น แต่ว่าที่สำคัญอยากให้เป็นไปตามพรรคตามหลักประชาธิปไตย


ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าหากพรรคเพื่อไทยเลือกกลุ่ม สส.จากพรรคพลังประชารัฐบางกลุ่มจะเป็นอย่างไร นายชัยวุฒิกล่าวว่า ผมยังไม่ทราบข้อเท็จจริง เดี่ยวให้มันสรุปก่อนนะ แต่เราก็ยืนยันว่าการประชุมมีหลักการว่าส่งชื่อไปเพื่อร่วมรัฐบาล และก็ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงก็ขอให้มีการเปลี่ยนแปลงในนามมติพรรคให้ถูกต้องแค่นั้นเอง


เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงได้มีการพบปะพูดคุยกับ รอ.ธรรมนัสฯ หรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยเรื่องอื่นนอกจากพูดคุยเรื่องการร่วมรัฐบาล และที่สำคัญผมคิดว่าการดำเนินการงานก็อยากให้ตรงไปตรงมาตามกฎหมายตามมติของพรรค ไม่อยากให้มีการครอบงำจากบุคคลภายนอกพรรคมันไม่ดี การครอบงำพรรคอื่นก็ทำได้ก็ทำไปแต่ทำกับพลังประชารัฐผมว่ามันไม่ถูกต้อง


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ประวิตร #ธรรมนัส #พลังประชารัฐ