วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2567

“ชัยธวัช” ถึง “แพทองธาร” บทพิสูจน์ความสามารถ เหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่ประชาชนต้องการหรือไม่ คงต้องพิสูจน์ผ่านการทำงานจริง

 


“ชัยธวัช” ถึง “แพทองธาร” บทพิสูจน์ความสามารถ เหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่ประชาชนต้องการหรือไม่ คงต้องพิสูจน์ผ่านการทำงานจริง


วันนี้ (17 ส.ค. 67) ทีเวทีปราศรัยลานริมน้ำ หน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ราชบุรี ก่อนขึ้นปราศรัย นายชัยธวัช อดีตหัวหน้า พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายกฯคนใหม่ ว่า คุณอุ๊งอิ๊ง แพรทองธาร คงมีความท้าทายเป็นอย่างสูง เพราะประชาชนมีความคาดหวังมาก ว่าผู้นำประเทศคนใหม่จะมีศักยภาพแก้ปัญหาทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ในเชิงโครงสร้างของประเทศ คงเป็นบทพิสูจน์ว่ามีความสามารถ และเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่ประชาชนต้องการหรือไม่ คงต้องพิสูจน์ผ่านการทำงานจริง ส่วนของพรรคประชาชน ก็ทำงานในฐานะพรรคฝ่ายค้านอย่างเต็มที่


นายชัยธวัช ยังได้กล่าวถึงเรื่องการคืนความยุติธรรม ไม่ควรเป็นเรื่องของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ซึ่งหลังจากนี้มีประชาชนอีกจำนวนมาก ที่ต้องคดีทางการเมืองและรอคอยความยุติธรรม จึงไม่อยากให้ความยุติธรรม เป็นเรื่องของบุคคล ซึ่งหวังว่า หลังจากที่นายทักษิณพ้นโทษ นางสาวแพทองธาร จะได้ทำหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี ด้วยความสามารถของตัวเอง ไม่ใช่ในฐานะลูกสาวของ นายทักษิณ 


นายชัยธวัช ยังกล่าวต่ออีกว่า คงจะไม่ต้องแนะนำ เท้ง หัวหน้าพรรคประชาชนที่เป็นผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งพอดีมีอายุเท่ากับ น.ส.แพทองธาร เพราะการทำงานไม่ได้ขึ้นอยู่กับอายุ อยู่ที่ประสบการณ์ ซึ่งคุณเท้งมีประสบการณ์เป็น สส.เขต และเก่งกว่าตนด้วย และหลังจากได้ลงพื้นที่ช่วย นายชัยรัตน์ หาเสียงแล้ว ต้องบอกว่า ได้รับเสียงตอบรับจาก ชาว จ.ราชบุรี จำนวนมาก เมื่อเช้าตนลงพื้นที่ อ.สวนผึ้ง ซึ่งเป็นอำเภอที่ห่างไกล แต่ชาวบ้านกลับให้การตอบรับพรรคประชาชน ดีเยี่ยม


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ชัยธวัช #แพทองธาร #นายกคนที่31