วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2567

รำลึก 3 ปี “วาฤทธิ์ สมน้อย” เยาวชนถูกยิงเสียชีวิต ขณะร่วมชุมนุมประท้วงรัฐบาล เมื่อปี 64 หน้า สน.ดินแดง


รำลึก 3 ปี “วาฤทธิ์ สมน้อย” เยาวชนถูกยิงเสียชีวิต ขณะร่วมชุมนุมประท้วงรัฐบาล เมื่อปี 64 หน้า สน.ดินแดง


วันที่ 16 สิงหาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่หน้าสถานีตำรวจบาลดินแดง กลุ่มมวลชนอิสระ และกลุ่มทะลุแก๊ซ นำโดย นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน, นายจิรภาส หรือ แก๊ป, นายคทาธร หรือ ต๊ะ, นายสิทธิชัย หรือ ออย, นายณัฐนนท์ หรือ แฟรงค์ เดินทางมาจัดกิจกรรม วันครบรอบ 3 ปี เหตุการณ์ที่ ด.ช.วาฤทธิ์ สมน้อย ถูกยิงจนบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้า สน.ดินแดง ระหว่างการร่วมชุมนุมประท้วงรัฐบาลในช่วงสถานการณ์โควิด บริเวณหน้า สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2564 และเสียชีวิตในวันที่ 28 ต.ค.2564


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 20 คนได้ทำกิจกรรมกันตั้งแต่เวลา 18:00 น. โดยโดยนำรูปภาพของเด็กชายวาฤทธิ์ มาติดที่บนกำแพงของศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ซึ่งปัจจุบันยังพบรอยกระสุนอยู่ จากนั้นได้มีกิจกรรมยืน หยุดขัง และ ร่วมร้องเพลงรำลึกถึงการจากไปของเยาวชนรายดังกล่าว ต่อมาเวลา 19:00 น. ได้มีการวางดอกไม้และร่วมกันจุดเทียนรำลึกถึงสามปีของการจากไปของเยาวชน


จากนั้นได้มีการเป่าเค้กอวยพรวันเกิดให้กับมานี หรือนางสาว เงินตา คำแสน ผู้ต้องขังในคดีมาตรา 112 ที่มีอายุครบ 45 ปี


โดยนางสาวทานตะวันกล่าวว่าเมื่องานรำลึกน้องวาฤทธิ์ ครบ 2 ปี เราได้เซอร์ไพรส์วันเกิดแม่มานีในที่นี่ วันนี้จึงมาเป่าเค้กวันเกิดให้แม่มานีอีกครั้ง และหวังว่าแม่มานีและผู้ต้องขังอื่น ๆ จะได้รับการปล่อยตัวในเร็ววัน ก่อนจะยุติกิจกรรม เวลา 19.30 น. 


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #วาฤทธิ์สมน้อย #สนดินแดง