วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2567

นายกฯ น้อมรับคำตัดสิน 14 ส.ค. - ปัดเคลียร์ใจ “ธรรมนัส” บอกรู้ใจกันเรื่องไหนสำคัญ หลังสมาชิกพรรคออกมาแซะ - ลั่น ถ้าดีก็รับฟัง ถ้าไม่ดีก็เข้าหูซ้าย ทะลุหูขวา

 


นายกฯ น้อมรับคำตัดสิน 14 ส.ค. - ปัดเคลียร์ใจ “ธรรมนัส” บอกรู้ใจกันเรื่องไหนสำคัญ หลังสมาชิกพรรคออกมาแซะ - ลั่น ถ้าดีก็รับฟัง ถ้าไม่ดีก็เข้าหูซ้าย ทะลุหูขวา


วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เวลา 09.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ในกรณีของสถานการณ์ทางการเมืองหลังวันที่ 14 สิงหาคม ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินคดีที่นายกฯ ถูกยื่นร้องกรณีตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ว่า ตนเซ็นและส่งเอกสารไปเรียบร้อย ปิดสำนวนแล้ว เรื่องนี้อยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้วตนไม่อยากไปก้าวล่วงว่าตนมั่นใจหรือไม่มั่นใจ แต่ตนมั่นใจว่าทำด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต บริสุทธ์


ส่วนกระแสภายนอกที่บอกว่ามีมาตรการสำรองหากนายกฯ ไม่รอด นายเศรษฐา ระบุว่า ก็แล้วแต่จะคิดกันไป ส่วนวันที่ 14 สิงหาคม ไม่ว่าศาลจะตัดสินออกมาอย่างไร ตนก็น้อมรับ ตนเชื่อกระบวนการทางการเมืองก็มีขั้นตอน แต่ตราบใดที่ยังเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ก็ทำงานอย่างเต็มที่


เมื่อถามว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีการให้กำลังใจอย่างดีหรือไม่ นายกฯ เผยว่า ก็พูดคุยกันดี แต่ไม่เจอ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว. กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ หลายวันแล้ว เข้าใจว่าป่วย ก็ขอให้ท่านหายดี เมื่อคืนก็เจอ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรฯ ที่งานศพมารดา ก็คุยกันดี


ส่วนกระแสข่าวที่ว่าจะเอาพรรคพลังประชารัฐออกจากพรรคร่วมรัฐบาลนั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ตนยังไม่เคยคุยเรื่องนี้ วันนี้เรามาโฟกัสที่ปัญหาบ้านเมืองดีกว่า ไม่ว่าจะเป็น เรื่องยาเสพติด สแกมเมอร์


สำหรับกรณีที่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐออกมาแซะนายกฯ ไม่ได้ทำให้หวั่นไหวในการทำงานใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ เป็นเรื่องภายในของพรรคพลังประชารัฐ ตนไม่รู้จักท่านมาก่อน อีกทั้งคำว่าแซะ มีนัยยะเยอะแยะไปหมด แต่ส่วนตัวตนโฟกัสที่เนื้อหาสาระมากกว่า ถ้าเข้ามาแนะนำในเรื่องที่ดี จะเป็นพรรคเดียวกันหรือฝ่ายค้านตนก็ยินดีรับฟัง และรับไปแก้ไขปฏิบัติ แต่หากแซะในเรื่องที่ไม่มีเหตุไม่มีผล ตนก็เข้าหูซ้ายทะลุหูขวา


เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้เข้ามาชี้แจงหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ไม่ ร.อ.ธรรมนัส รู้จักตนดีว่าเป็นคนอย่างไร ตนคิดว่าเราไม่เสียเวลาคุยกันเรื่องพวกนี้ ไปคุยกันเรื่องปลาหมอคางดำ เรื่องปัญหาน้ำท่วม เรื่องกรมชลประทานที่จะต้องมีการเข้าไปดูแลดีกว่า เชื่อว่า ร.อ.ธรรมนัส รู้จักตนดี และตนก็รู้ใจ ร.อ.ธรรมนัส ดีเหมือนกันว่าเรื่องไหนสำคัญ เรามายืนจุดนี้เพื่อประชาชน


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เศรษฐา #ศาลรัฐธรรมนูญ #พปชร #ธรรมนัส