วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2567

แนวร่วม #เครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน แจกเอกสารแผ่นพับ #นิรโทษกรรมต้องรวม112

 


แนวร่วม #เครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน แจกเอกสารแผ่นพับ #นิรโทษกรรมต้องรวม112


วันนี้ (3 สิงหาคม 2567) เวลา 13.15 น. ที่สกายวอล์ค แยกปทุมวัน กรุงเทพฯ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย (DRG), คณะรณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน (ครช.), กลุ่มเสรีเกษตรศาสตร์, เครือข่ายประชาชนเพื่อสิทธิทางการเมือง (Thumb Rights) และเครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน (People’s Amnesty) รวมตัวกันเพื่อแจกเอกสาร แผ่นพับ นิรโทษกรรม และ สแกน QR โค๊ด เขียนจดหมายเพื่อส่งให้เพื่อนในเรือนจำ


รวมถึงเชิญชวนประชาชนไทยทุกคนรับเอกสารแผ่นผับนิรโทษกรรมประชาชน” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเรียกร้องให้มีการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมประชาชน พ.ศ. ... ที่จัดทำโดยเครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน และเพื่อเป็นหนึ่งในสักขีพยานที่ยืนหยัดและยืนยันให้รวมมาตรา 112 เข้าในการนิรโทษกรรมด้วย และร่วมเขียนจดหมายเพื่อส่งถึงผู้ต้องขังในคดีการเมือง


โดยเริ่มขบวน ณ สกายวอล์คปทุมวัน และเดินแจกแผ่นพับบริเวณ สยาม ต่อมาเวลา 14.15 น. กลุ่มเครือข่าย ได้นั่งรถไฟฟ้า BTS จากสถานีสยาม ไปลงที่สถานีรถไฟฟ้าสถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และแจกแผ่นพับ บริเวณสกายวอร์ค อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งเกาะพญาไท ก่อนจะยุติกิจกรรมเวลา 15.25 น.


ทั้งนี้ กิจกรรมนี้จะมีจัดขึ้นอีก ในวันที่ 5 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 17.00 - 19.00 น. ที่สกายวอล์กสาทร สถานีบีทีเอสช่องนนทรี

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #นิรโทษกรรมประชาชน #รวม112