วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ศาลให้ประกันตัว “แอมมี่-ปูน” คดี ม.112 ไม่มีเงื่อนไข เจ้าตัวชี้เป็นสัญญาณที่ดี ขอให้เพื่อนในคุก ได้ประกันตัว สู่อิสรภาพเช่นกัน


ศาลให้ประกันตัว “แอมมี่-ปูน” คดี ม.112 ไม่มีเงื่อนไข เจ้าตัวชี้เป็นสัญญาณที่ดี ขอให้เพื่อนในคุก ได้ประกันตัว สู่อิสรภาพเช่นกัน

 

วันนี้ (27 พฤษภาคม 2567) เวลา 16.30 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ประกัน "แอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์" หรือ แอมมี่ The Bottomblues และ นายธนพัฒน์ กาเพ็ง หรือ ปูน ระหว่างอุทธรณ์ ภายหลังศาลมีคำพิพากษาคดี ม.112 กรณีถูกกล่าวหาว่าวางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 10 ด้านหน้าเรือนจำกลางคลองเปรมเมื่อเช้ามืดวันที่ 28 ก.พ. 2564 โดยศาลมีคำสั่งจำคุก แอมมี่ รวม 4 ปี และปูน รวม 1 ปี ไม่รอลงอาญา

 

ในวันนี้ศาลอาญาไม่ได้ส่งให้ศาลอุทธรณ์สั่ง โดยให้วางเงินประกันสำหรับปูนจำนวน 50,000 บาท และสำหรับแอมมี่จำนวน 200,000 บาท โดยศาลไม่ได้กำหนดเงื่อนไขประกันอื่น ๆ เพิ่มเติม

 

ต่อมา เวลา 17.24 น. นายไชยอมร หรือ แอมมี่ กล่าวภายหลังได้รับการประกันตัวว่า วันนี้ตนรู้สึกดีใจและหวังว่าจะเป็นสัญญาณที่ดีให้กับเพื่อนที่ยังไม่รับอิสรภาพ หวังว่าจะเป็นสัญญาณที่ดีและวันนี้ตนขอขอบคุณ ถือว่าวันนี้เราโชคดีและหวังว่าคนอื่นก็จะได้รับสิ่งที่ดีเหมือนกัน เพราะรางวัลใหญ่ที่สุดก็คืออิสรภาพ สำหรับทุกคนที่ยังอยู่ในเรือนจำ

 

เมื่อถามว่าวันนี้ "รุ้ง ปนัสยา" ก็ได้รับการประกันตัวด้วย แอมมี่ มีความรู้อย่างไร นายไชยอมร กล่าวว่า ขอให้อิสรภาพและความปลื้มปิติในวันนี้ มอบให้แด่ผู้วายชนม์ "ลุงกฤต ธนกฤต สุขสมวงศ์" "บุ้ง เนติพร" และ "วาฤทธิ์ สมน้อย"

 

เมื่อถามว่าจะสู้คดีต่อหรือไม่ นายธนพัฒน์ ตอบว่า เรื่องคดีตอนนี้ทนายความก็จะจัดการต่อ เพราะศาลให้การอุทธรณ์ต่อคดีต่อประมาณ 1 เดือน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าภายหลังจากได้รับการประกันตัว ประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจ แอมมี่-ปูน ได้มอบดอกทานตะวัน และถุงผ้าที่ระลึกงานฌาปนกิจศพ "บุ้ง ทะลุวัง" เพื่อเป็นกำลังใจด้วย

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #มาตรา112