วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2567

“จิรัฏฐ์” โต้สุทินนัดแล้วไม่มา วิปฝ่ายค้านประสานวิปรัฐบาลเรื่องกระทู้ตั้งแต่เย็นวันพุธ พอเช้าพฤหัสกลับเท แนะรัฐมนตรีให้ความสำคัญงานสภาฯ มากกว่านี้

 


“จิรัฏฐ์” โต้สุทินนัดแล้วไม่มา วิปฝ่ายค้านประสานวิปรัฐบาลเรื่องกระทู้ตั้งแต่เย็นวันพุธ พอเช้าพฤหัสกลับเท แนะรัฐมนตรีให้ความสำคัญงานสภาฯ มากกว่านี้  


วันที่ 1 มีนาคม 2567 จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา เขต 4 พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุที่ไม่ไปตอบกระทู้สดในการประชุมสภาฯ เมื่อวานนี้ (29 กุมภาพันธ์) เพราะติดภารกิจที่ จ.กาญจนบุรี ได้แจ้งฝ่ายค้านไปแล้ว แต่ยังถูกพูดจาให้ร้าย โดยจิรัฏฐ์กล่าวว่า ในความเป็นจริง ประธานวิปฝ่ายค้านได้ประสานไปทางรัฐบาลตั้งแต่เย็นวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ ได้คำตอบแล้วว่าคุณสุทินจะมาตอบกระทู้ในวันพฤหัสบดี แต่พอถึงเช้าวันพฤหัสฯ คุณสุทินบอกว่าไม่มา ประธานวิปรัฐบาลก็เพิ่งทราบพร้อมกับตน 


ตนเข้าใจดี ที่คุณสุทินพยายามให้เหตุผลประมาณว่าถ้ามีคนจะคุยกับเรา ตั้งคำถามกับเราและนัดเราล่วงหน้าแค่ 2-3 ชั่วโมง พอเราไปไม่ทัน กลับเอาเราไปต่อว่า ไปพูดออกสื่อประจานกลางสภาฯ เรื่องนั้นไม่ถูกต้องอยู่แล้ว แต่ที่เราต่อว่ารัฐมนตรีที่ไม่มาตอบกระทู้เมื่อวันพฤหัสฯ จะเห็นว่าไม่มีใครประท้วงสักคนเดียว แถมประธานวิปรัฐบาลลุกขึ้นพูดสนับสนุนด้วยซ้ำ เพราะความจริงคือคุณสุทินนัดแล้วไม่มาต่างหาก 


“ในขณะที่คุณจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งก็ต้องไปร่วมงานเดียวกันกับคุณสุทินที่กาญจนบุรีตอนบ่าย ยังมาตอบกระทู้ได้ ผมคิดว่าข้อแก้ตัวที่น่าจะฟังขึ้นมากกว่าของการที่คุณสุทินไม่มาตอบกระทู้ คือท่านอาจจะต้องไปเตรียมงานเพื่อต้อนรับ รมช.คลัง” จิรัฏฐ์กล่าว


สส.ฉะเชิงเทรากล่าวว่า ท้ายที่สุด เราไม่อยากเห็นการแก้ตัวด้วยวิธีการโจมตีด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง แต่อยากเห็นรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับงานสภาฯ ให้เกียรติฝ่ายนิติบัญญัติ มาตอบกระทู้ ตอบคำถามที่ประชาชนสงสัย เพื่อสร้างความเชื่อถือ เป็นที่พึ่งให้ประชาชนได้ ตนอยากให้งานสภาราบรื่น จึงอยากให้รัฐมนตรีรวมถึงคณะรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับงานสภาฯ มากกว่านี้


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ประชุมสภา