วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

เสวนา #นิรโทษกรรมประชาชน (สักที!) ชวนผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีทางการเมือง มาถ่ายทอดเรื่องราวความ ‘ผิดปกติ’ ในสังคมไทย ที่ทำให้การใช้สิทธิเสรีภาพภายตามหลักประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนกลายเป็นสิ่งต้องห้าม

 


เสวนา #นิรโทษกรรมประชาชน (สักที!) ชวนผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีทางการเมือง มาถ่ายทอดเรื่องราวความ ‘ผิดปกติ’ ในสังคมไทย ที่ทำให้การใช้สิทธิเสรีภาพภายตามหลักประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนกลายเป็นสิ่งต้องห้าม

 

ภายหลังจากที่ภาคประชาชนในนามเครือข่าย "นิรโทษกรรมประชาชน" ได้ Kick off ยื่นเข้าชื่อเสนอกฎหมาย หรือ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมประชาชน ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ไปตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ทางภาคประชาชนยังคงมีกิจกรรมเพื่อเชิญชวนประชาชนมาติดตาม ผลักดัน และลงชื่อเสนอกฎหมายไปด้วยกันอย่างต่อเนื่อง

 

โดยในวันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2567)เวลา 17.00 ณ อาคาร All Rise หมู่บ้านกลางเมือง รัชดา-ลาดพร้าว ได้มีการจัดงานเสวนาในหัวข้อ “นิรโทษกรรมประชาชน (สักที!)” #เสียเวลาฉิบหาย ได้ชวนผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีจากการแสดงออกทางการเมือง มาถ่ายทอดเรื่องราวความ ‘ผิดปกติ’ ในสังคมไทย ที่ทำให้การใช้สิทธิเสรีภาพภายตามหลักประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนกลายเป็นสิ่งต้องห้าม รวมถึงการต้องแบกรับภาระอีกมหาศาลจากการถูกดำเนินคดี ซึ่งสิ่งที่เสียไปนี้ก็ไม่ใช่แค่เวลา โดยผู้ร่วมเสวนา

- สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักเคลื่อนไหวและผู้ต้องหาคดีทางการเมือง

- นภัสสร บุญรีย์ หรือป้านก ผู้ร่วมชุมนุมและผู้ต้องหาคดีทางการเมือง

- ณัฏฐธิดา มีวังปลา หรือ แหวน ทีมอาสาพยาบาลและผู้ต้องหาคดีทางการเมือง

-และ เอกชัย หงส์กังวาน พี่เพิ่งครบกำหนด พ้นโทษจากเรือนจำภายหลังจากติดคุกกว่า 1 ปี โดยเมื่อวานนี้(4 ก.พ.67) ได้รับการปล่อยตัวที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์

 

นอกจากนี้ ที่สำนักงานไอลอว์ ยังเปิดให้ประชาชนสามารถมาร่วมลงชื่อได้ เสนอนิรโทษกรรมประชาชน ยกเลิกคดีการเมือง และมีการแสดงดนตรีจาก แก้วใส สามัญชน

 

รับชมการเสวนาฉบับเต็มได้ที่

https://fb.watch/q0zs3NaudQ/?mibextid=Nif5oz

และ https://www.youtube.com/live/RoC05UeiK7A?si=qh1FDII62HAs8Lei

ลงชื่อเสนอร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรมด้วยตัวเองผ่านช่องทางออนไลน์ https://amnestypeople.com/

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #peopleamnesty