วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566


“อนุทิน” เผย ยังไม่ได้รับรายงานการเก็บค่าโดยสายรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงต่อขยาย / ขออภัยกรณีการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 วันนั้นพูดหลายเรื่อง รายละเอียดอธิบดีกรมการปกครองจะแถลงรายละเอียด / ยันไม่รับ ส.ส.วุฒิพงศ์ ที่ถูกพรรคก้าวไกลขับ เข้าพรรค ภท.


วันที่ 7 พฤศจิกายน เวลา 08.55 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีในเร็ว ๆ นี้ กทม.จะออกประกาศเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงต่อขยายสะพานใหม่-คูคต และแบริ่ง-สมุทรปราการว่า ยังไม่ได้รับรายงาน และในส่วนของกทม.นั้น นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย ในฐานะกำกับดูแล กทม.ยังไม่ได้หารือตรงนี้เช่นเดียวกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ก็ยังไม่ได้มาคุยเรื่องนี้ เรื่องการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าก็ยังไม่มีรายงานใด ๆ


ส่วนกรณีความคืบหน้าการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. นายอนุทิน กล่าวว่า ตนจะให้อธิบดีกรมการปกครองเป็นผู้แถลงในรายละเอียดจะดีกว่า อย่างไรก็ตาม ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีที่จะให้ดำเนินการในวันที่ 15 ธ.ค.นี้นั้น เราพยายามเร่งทำตามประกาศที่จำเป็นต้องแก้ไขให้เรียบร้อย


เมื่อถามถึงกรณีที่เคยระบุว่าขยายเวลาเปิดถึง 04.00 น. แต่ไม่ขยายเวลาการขายสุรานั้น นายอนุทินกล่าวว่า ตนอาจจะผิดไปนิดหน่อย ต้องขออภัย เพราะตอนนั้นพูดไปหลายเรื่อง วันนั้นที่บอกว่าขายสุราได้ถึงเที่ยงคืนนั้น ตนหมายถึงสถานบริการที่มีลักษณะคล้ายสถานบันเทิง มีรายละเอียดเยอะแยะไปหมด ซึ่งอย่างไรร้านอาหารสามารถขายสุราได้แค่เที่ยงคืน ส่วนถ้าเป็นสถานบริการที่ได้รับใบอนุญาตอยู่แล้วใน 4 จังหวัด ได้แก่ กทม. เชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี ก็สามารถเปิดถึง 04.00 น. และสามารถขายสุราได้ตามใบอนุญาตที่มีอยู่ ส่วนสถานบริการที่อยู่ในโรงแรมก็เปิดถึง 04.00 น. ได้เช่นกัน ตนขอพูดคร่าว  ๆ เท่านี้ ส่วนรายละเอียดอธิบดีกรมการปกครองจะเป็นผู้แถลง


ตอบผู้สื่อข่าวกรณีที่พรรคก้าวไกลมีมติขับ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา ส.ส.ปราจีนบุรี ออกจากพรรคแล้วจะรับเข้าพรรค ภท.หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ไม่รับครับ เหตุผลเพราะวันนี้พรรค ภท.ไม่ได้มีปัญหาอะไรในทางการเมือง เราก็ต้องดูเรื่องของความเหมาะสมและอะไรต่างๆ และในวันนี้การเมืองเปลี่ยนไปแล้ว รัฐบาลมีความเข้มแข็ง มีเสียงสนับสนุนในสภาเกือบ 320 เสียง และพรรค ภท.ก็ใหญ่ขึ้น จากที่มี ส.ส. 50 คน เป็น 71 คน น่าจะโอเคแล้ว อีกทั้งเราก็มี ส.ส.ที่เคยลงแข่งกับนายวุฒิพงศ์คือ นายชยุต ภุมมะกาญจนะ อดีต ส.ส.ปราจีนบุรี


ถ้าเรารับนายวุฒิพงศ์มา แล้วนายชยุตจะทำอย่างไร ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา ซึ่งนายชยุตอยู่กับพรรค ภท.มาตั้งแต่ตั้งพรรคแล้ว แต่เลือกตั้งครั้งนี้เขาพลาดไป ไม่ใช่ว่าพอเขาพลาดปุ๊บก็เอาคู่แข่งของเขามาเป็น ส.ส.พรรคเพื่อเติมเสียง ส.ส. เราคงไม่ทำอย่างนั้น” นายอนุทินกล่าว


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ภูมิใจไทย #รถไฟฟ้าสายสีเขียว #ก้าวไกล