วันเสาร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2566

'พิธา' นำทัพ 'ก้าวไกล' ดาวกระจายปักธง 5 จุดทั่วแกลง-เขาชะเมา หาเสียงโค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3 ชวนคนที่ยังไม่เลือกรอบ 14 พ.ค. พิจารณาก้าวไกลอีกครั้ง รับรองไม่ผิดคำพูด ก่อน-หลังเลือกตั้งตรงปกเหมือนเดิม

 


'พิธา' นำทัพ 'ก้าวไกล' ดาวกระจายปักธง 5 จุดทั่วแกลง-เขาชะเมา หาเสียงโค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3 ชวนคนที่ยังไม่เลือกรอบ 14 พ.ค. พิจารณาก้าวไกลอีกครั้ง รับรองไม่ผิดคำพูด ก่อน-หลังเลือกตั้งตรงปกเหมือนเดิม

 

วันที่ 9 กันยายน 2566 แกนนำและ สส.พรรคก้าวไกล กว่า 30 ราย ร่วมกิจกรรมรณรงค์ทั่ว อ.แกลง และ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ช่วยหาเสียงให้กับ พงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3 จากพรรคก้าวไกล โดยเริ่มกิจกรรมในช่วงเช้า แยกกลุ่มเป็น 5 สาย พบปะพูดคุยกับประชาชนตามจุดต่างๆ ในบรรยากาศที่เป็นกันเองตามร้านกาแฟ ในขณะที่บางสาย ได้ทำกิจกรรมหาเสียงโดยยืนปักหลักกลางสี่แยก แจกสื่อหาเสียงและประกาศประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งซ่อมที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้

 

โดยในส่วนของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งร่วมกิจกรรมในช่วงเช้าพร้อมกับพงศธร ที่สวนเย็นเซ ต.เขาน้อย อ.เขาชะเมา ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มาติดตามทำข่าวกิจกรรมหาเสียงในวันนี้ โดยระบุว่าวันนี้ ทั้งตนและแกนนำตลอดจน สส.พรรคก้าวไกล จะใช้วันเสาร์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้งวันพรุ่งนี้ ในการระดมหาเสียงให้เต็มที่จนหมดเวลาหาเสียง โดยคืนนี้ตนก็จะยังอยู่ที่ระยอง และพรุ่งนี้ก็จะอยู่สังเกตการณ์และให้กำลังใจอาสาสมัคร ที่ตั้งใจมาช่วยตรวจสอบการลงคะแนนและนับคะแนนหลายร้อยคนที่ร่วมลงชื่อเป็นผู้สังเกตการณ์ผ่านช่องทางต่าง ๆ และคาดหวังว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปอย่างบริสุทธิ์และยุติธรรม

 

สำหรับการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ พรรคก้าวไกลมีความมั่นใจเกินร้อย แต่ก็จะไม่ประมาทจนนาทีสุดท้าย จากข้อมูลเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ยังมีคนที่ตัดสินใจไม่เลือกก้าวไกลอยู่กว่า 40% ในการนี้พรรคก้าวไกลจึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนร่วมกันพิจารณาพรรคก้าวไกลอีกครั้ง ตนอยากสื่อสารถึงคนที่ผิดหวังกับการเลือกตั้งที่ผ่านมาหรือรู้สึกว่าเลือกผิดไปเมื่อวันที่ 14 พ.ค. อยากให้ลองเปิดใจกับพรรคก้าวไกลอีกครั้ง ใครที่เจ็บปวดกับผลการเลือกตั้งก็ขอให้มารวมคะแนนกันที่พรรคก้าวไกลได้ รับรองว่าไม่ผิดหวัง เพราะเราไม่ผิดคำพูด ก่อนหรือหลังเลือกตั้งก็จะยังตรงปกเหมือนเดิม และพรรคก้าวไกลเป็นพรรคที่พร้อมรับฟังความคิดความเห็น

 

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีกระแสข่าวการซื้อเสียงในพื้นที่ ซึ่งพิธาได้ตอบว่ามีคนพื้นที่พูดให้ฟังว่ามีกระบวนการซื้อเสียง แต่ส่วนตัวแล้วไม่เชื่อ เพราะคนระยองซื้อไม่ได้ ระยองเป็นจังหวัดที่มีความเป็นประชาธิปไตยสูง ภูมิทัศน์ทางการเมืองเปลี่ยนไปเยอะพอสมควรแล้ว จึงเชื่อว่าทั้งสามพรรคที่ลงแข่งในครั้งนี้จะสู้อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ตอบสนองเจตจำนงประชาชนได้ สิ่งที่กังวลอย่างเดียวคือด้วยความเป็นการเลือกตั้งซ่อม 3 พันกว่าคะแนนที่ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 14 พ.ค. อาจไม่อยู่ในพื้นที่และอาจจะไม่มาใช้สิทธิ ตนจึงอยากชักชวนให้ประชาชนมาใช้สิทธิในวันพรุ่งนี้ โดยในส่วนของพรรคก้าวไกล เราก็จะทำให้เต็มที่เช่นกัน

 

จากนั้นในช่วงบ่าย แกนนำและ สส.พรรคก้าวไกลทั้งหมด ได้กลับมาร่วมกันหาเสียงในเขตเมือง ที่แยกสามย่าน อ.แกลง กระจายเดินตามซอยต่างๆ โดยกิจกรรมตลอดทั้งวันได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างอบอุ่น มีผู้นำน้ำ อาหาร และขนม หยิบยื่นให้แกนนำและ สส.พรรคก้าวไกล พร้อมทั้งโบกมือเรียกและส่งเสียงให้กำลังใจตลอดทั้งเส้นทาง ก่อนที่ขบวนหาเสียงทั้งหมดจะจบกิจกรรมก่อนเวลา 17.00 น. ตามกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งกำหนด

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #เลือกตั้งซ่อมระยอง