วันเสาร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2566

"ดวงฤทธิ์ บุนนาค" ให้ปาขี้ใส่ 11 นาที หลังเพื่อไทยจับมือกับ พปชร.

 


"ดวงฤทธิ์ บุนนาค" ให้ปาขี้ใส่ 11 นาที หลังเพื่อไทยจับมือกับ พปชร.


จากกรณีที่ นายดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบ สมาชิกกลุ่มแคร์ ได้เคยทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ (เอ็กซ์) ประกาศว่า ถ้าเพื่อไทยจับมือกับ พปชร. จะยอมให้เอาขี้ปาหัว ซึ่งสุดท้ายพรรคเพื่อไทยประกาศฉีกเอ็มโอยู แยกทางกับพรรคก้าวไกล ก่อนจัดตั้งรัฐบาล 11 พรรค สลายขั้วการเมือง


ต่อมานายดวงฤทธิ์ ได้ทวีตข้อความ ระบุว่า "Letter to Freedom จดหมายสู่อิสรภาพ "Freedom to be, Freedom to act" แถลงการณ์นี้เป็นจดหมายที่ส่งไปถึงผู้คนเพื่อแสดงออก ถึงการกระทำของนายดวงฤทธิ์ ที่จะรับผิดชอบต่อสิ่งที่สื่อสารออกไป และรักษาคำพูด ฐานะเจตจำนงของตัวเอง ในบริบทของ อิสรภาพ ทางทีมงานจะเตรียมขี้ไว้ให้ ใครไม่เชื่อใจก็ให้นำขี้มาเอง


วันนี้ (2 กันยายน 2566) บรรยากาศที่ Mirror Art ซอยแจ้งวัฒนะ 1 แยก 6 บริเวณลานจอดรถ ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมนั้น ทางทีมงานของนายดวงฤทธิ์ ได้นำผ้าใบสีขาวมาปูพื้น และเตรียมอุจจาระไว้ ก่อนจะเริ่มกิจกรรมดังกล่าวในเวลา 15 นาฬิกา 14 นาที


เบื้องต้น นายดวงฤทธิ์ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยได้ทำจดหมายชี้แจงว่า  ส่วนตัวไม่ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวเพราะจุดยืนทางการเมือง ความแค้น หรือจำนนต่อสถานการณ์ แต่ต้องการแสดงออกเพื่อรักษาอิสรภาพเรื่องการแสดงออก รวมถึง รักษาสิ่งที่เคยโพสต์ไว้ก่อนหน้านี้ ด้วยความยินดี ยอมรับ ทุกคนที่ร่วมช่วยเหลือตัวเองในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ทั้งหมดต่างได้ทำความเข้าใจถึงจุดประสงค์ทั้งหมดแล้ว ว่าต้องการสนับสนุนเพื่ออิสรภาพในการเป็นของตัวเอง และอิสรภาพในการแสดงออก รวมถึงต้องการให้ตัวเองยังคงอยู่ในฐานะคำพูดของตัวเอง พร้อมขอบคุณผู้สนับสนุนทุกคนที่เข้าใจและห่วงใย


นายดวงฤทธิ์ ยังบอกว่า สำหรับกิจกรรมดังกล่าวมีนัยยะสำคัญ ดังนี้ 1. จะเริ่มกิจกรรมในเวลา 15 นาฬิกา 14 นาที แสดงถึงการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ด้วย 314 เสียง 2.  ระยะเวลาในการปาอุจจาระ 11 นาที แสดงถึงการรวมพรรคร่วมรัฐบาล 11 พรรค 3. น้ำหนักมูลวัวในถัง 4 กิโลกรัม แสดงถึงจำนวนพรรคเคยได้ประกาศเอาไว้ว่าจะไม่มีวันรวมกัน 4 พรรค


จากการสังเกตพบว่าก่อนทำกิจกรรมดังกล่าวมีผู้ชายวัยกลางคน 1 ราย ได้เตรียมอุจจาระของตัวเองมาเพื่อปาใส่นายดวงฤทธิ์ด้วย แต่สุดท้ายเปลี่ยนใจหลังทีมงานของนายดวงฤทธิ์ได้เข้าเกลี้ยกล่อมและห้ามปราม โดยขณะทำกิจกรรมนายดวงฤทธิ์ได้สวมชุดสีขา พร้อมกับสวมหน้ากากกันสารเคมี นั่งคุกเข่าในจุดที่ทีมงานเตรียมไว้ ก่อนมีมวลชนประมาณ 5 คน สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันปาอุจจาระ ซึ่งระหว่างทำกิจกรรม มีชายสูงอายุสวมเสื้อสีแดง โผเข้ามากอดให้กำลังใจพร้อมกับบอกด้วยว่า ถ้าจะปาคุณดวงฤทธิ์ให้ปาตัวเองดีกว่า ก่อนทีมงานนายดวงฤทธิ์จะพาตัวบุคคลดังกล่าวออกจากลานกิจกรรม นอกจากนี้ยังมีบุคคลปริศนาสวมหน้ากากเป็นรูปของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ร่วมปาอุจจาระด้วย


ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม มีประชาชนจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันเรียกร้อง ให้นายดวงฤทธิ์ กล่าวคำขอโทษ แต่นายดวงฤทธิ์ก็ไม่ได้ทำตามคำเรียกร้อง ก่อนจะเข้าชำระล้างร่างกายและขึ้นรถพยาบาลออกไปทันที และจากการสังเกตยังพบว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีนายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ มาร่วมสังเกตการณ์ด้วย ซึ่งนายแพทย์ทศพร กล่าวว่า ส่วนตัวตั้งใจเดินทางนำรูปวาดของนายดวงฤทธิ์มาให้กำลังและดูแลความปลอดภัย ยอมรับส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว แต่ก็ไม่สามารถที่จะห้ามปราบนายดวงฤทธิ์ ซึ่งเปรียบเสมือนลูกผู้ชายตัวจริงได้


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ปาขี้