วันพุธที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2566

'แพทองธาร' พร้อมประสานพา 'ทักษิณ' กลับภายใน ก.ค. นี้ หากกลับมาในช่วงรัฐบาลรักษาการ 'ประยุทธ์' ไม่มีปัญหา พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามขั้นตอน

 


'แพทองธาร' พร้อมประสานพา 'ทักษิณ' กลับภายใน ก.ค. นี้ หากกลับมาในช่วงรัฐบาลรักษาการ 'ประยุทธ์' ไม่มีปัญหา พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามขั้นตอน


วันที่ 7 มิถุนายน 2566 ที่พรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการรีแบรนด์พรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า เบื้องต้นยังไม่ได้มองไปถึงขั้นเปลี่ยนสีหรือโลโก้พรรค แต่จะปรับวิธีการสื่อสารให้เหมาะสมกับโลกปัจจุบัน และให้เร็วขึ้น ส่วนการเดินทางเข้าพรรควันนี้มาทำงานของตัวเอง ไม่ได้เข้าร่วมประชุมกับ 8 หัวหน้าพรรคจัดตั้งรัฐบาล


ส่วนกระบวนการเดินทางกลับประเทศไทยของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า ทักษิณ ประสานอะไรไว้แล้วบ้าง แต่ทราบว่าการวางแผนของ ทักษิณ ก็จะมีความคืบหน้าเป็นระยะ พร้อมยืนยัน จะกลับมาเข้ากระบวนการตามปกติ และอาจจะต้องประสานกับหน่วยงานรัฐตามขั้นตอน


เมื่อถามว่าการเดินทางกลับของ ทักษิณ เจ้าตัวจะทำการประสานด้วยตัวเองทั้งหมดหรือไม่หรือครอบครัวจะต้องช่วย แพทองธาร กล่าวว่า ในการประสาน ถ้าเอาส่วนของครอบครัว คงต้องเตรียมความพร้อมไว้ให้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะดวกสบาย หรือการต้อนรับ ซึ่งครอบครัวก็คิดไว้หลายแบบ เพราะไม่รู้ว่าต้องผ่านและต้องเจออะไรบ้าง จึงพยายามคิดด้านดีและด้านบวกไว้


ในด้านการการรักษาความปลอดภัย ครอบครัวได้เตรียมทั้งหมดไว้หมดแล้ว รอให้เวลาใกล้กว่านี้และชัดเจนกว่านี้ ให้พ่อ (ทักษิณ) เป็นคนส่งสัญญาณมาว่าจะให้ครอบครัวเตรียมอะไรไว้ให้บ้าง การเตรียมพร้อมจึงไม่ได้มีหลักการอะไร จะมีเพียงคนที่จะไปรอต้อนรับ ส่วนจะเป็นเดือน ก.ค. หรือไม่ ต้องดูเหตุการณ์ประกอบ แต่ล่าสุดที่ได้มีการคุยกันก็ยังคงเป็นเดือน ก.ค. เพราะการกลับมาของ ทักษิณ นั้นสำคัญ อยากให้กลับมาในช่วงเวลาที่ดี ไม่มีความขัดแย้ง โดยจะเน้นดูที่ความเหมาะสมมากกว่า อีกทั้ง ทักษิณ ยังชอบเดือน ก.ค. เนื่องจากเป็นเดือนเกิดของ ทักษิณ ซึ่งในการจะทำเรื่องใดก็จะคำนึงถึงวันเกิดของตนและครอบครัว


แพทองธาร ยังมองว่า การกลับมาของ ทักษิณ ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงรัฐบาลรักษาการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือรัฐบาลไหน ก็ไม่มีปัญหา เพราะจะกลับมาเข้ากระบวนการเข้ายุติธรรมอยู่แล้ว


จากนั้น หลังจากให้สัมภาษณ์ แพทองธาร เดินมาที่ร้าน Thinklab ของพรรคเพื่อไทย เพื่อสั่งมิ้นต์ช็อก จากนั้น แพทองธาร เปิดเผยว่า ไม่ได้เข้ามาที่พรรคเพื่อไทยนาน จากนั้น แพทองธาร ถามยอดขายมิ้นต์ช็อกว่าขายดีหรือไม่ พนักงานตอบว่าขายดีมาก หลังจากที่พนักงานตอบ แพทองธาร ทำเสียงตกใจ พร้อมบอกว่าโอ้โห

 

จากนั้นได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ถึงเรื่องที่ พิธา ชมว่ากาแฟส้มที่พรรคเพื่อไทย อร่อย เหมือนที่ร้าน Sol bar เลย แพรทองธาร ถามกลับว่าจริงหรือเปล่า อยากรู้ว่าเขาชอบกาแฟ หรือ มิ้นต์ช็อก แต่เราคิดว่ามิ้นต์ช็อกที่นี่มีความกลมกล่อม ช็อกโกแลตชั้นบนมีความเข้มข้น และถามว่ามีเมนูไหนที่จะเอาไปเทียบกับร้าน Sol bar ได้บ้างนอกจากมิ้นต์ช็อก


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #ทักษิณชินวัตร