วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

เพื่อไทยชวนชาววังทองหลาง-บางกะปิ เลือกคนรุ่นใหม่เข้าสภา ‘แพทองธาร’ ชี้ ปชช. มาทำงานกรุงเทพ รายจ่ายลดแน่ วอนเลือกเพื่อไทยได้เศรษฐกิจดี ทำงานร่วม สก. ทุกปัญหาแก้ได้

 


เพื่อไทยชวนชาววังทองหลาง-บางกะปิ เลือกคนรุ่นใหม่เข้าสภา ‘แพทองธาร’  ชี้ ปชช. มาทำงานกรุงเทพ รายจ่ายลดแน่ วอนเลือกเพื่อไทยได้เศรษฐกิจดี ทำงานร่วม สก. ทุกปัญหาแก้ได้


วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 17.30 น. พรรคเพื่อไทยนำโดย นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงานด้านนโยบาย พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย, นายพิชัย นริพทะพันธ์ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.), ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย, นางสาวนภัสสร พละระวีพงศ์ สก.เขตบางกะปิ พรรคเพื่อไทย, นายอนุรักษ์ เลิศวัฒนาไพบูลย์ สก.เขตวังทองหลาง พรรคเพื่อไทย, นายพลภูมิ วิภัตภูมิประเทศ ผู้สมัคร ส.ส.​กทม. เขต 15 พรรคเพื่อไทย, นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ผู้สมัคร ส.ส.​กทม. เขต 19 พรรคเพื่อไทย และนายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางกะปิ, เขตวังทองหลาง (เฉพาะแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์) พรรคเพื่อไทย โดยมีประชาชนเข้าร่วมฟังการปราศรัยกว่า 2,000 คน


นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ประธานคณะที่ปรึกษาด้านมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายพร้อมดูแลพี่น้องประชาชน เรารู้ดีว่า 8-9 ปีที่ผ่านมา ประชาชนเป็นหนี้สิน มีรายจ่ายเป็นจำนวนมาก หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล สิ่งแรกที่จะทำคือลดรายจ่าย ลดค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแก๊ส ทันที สำหรับประชาชนที่มาจากต่างจังหวัด มาทำงานที่กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทยมีนโยบายพักหนี้เกษตรกร 3 ปี และจะทำให้การเดินทางอยู่ในเมืองที่ถูกลง ด้วยนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทั้งนี้จะกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยเงินดิจิตอล 10,000 บาท เพิ่มทักษะต่าง ๆ ให้กับคนรุ่นใหม่ ในอนาคตอาจจะเกิดลิซ่าในเขตบางกะปิก็ได้ พรรคเพื่อไทยจะนำความอยู่ดีกินดีมาให้คนกรุงเทพฯและจะคืนศักดิ์ศรีให้พี่น้องประชาชนอีกครั้ง


นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริเดช ประธานคณะทำงานด้านนโยบาย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยดำรงหัวใจคือประชาชน นโยบาย คิดมาแล้วว่าหัวใจคือประชาชน เพราะเราคืออันหนึ่งอันเดียวกัน ทุกข์ของท่านคือทุกข์ของเรา หลักการของพรรคเพื่อไทยคือลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ขยายโอกาส เพราะเราเคยประสบความสำเร็จมาแล้วในอดีต และจะเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นให้ดีขึ้นไปในอนาคต 


ทั้งนี้วิกฤตใหญ่ที่เกิดขึ้นในวันนี้เกิดจากรัฐประหาร 9 ปีแล้วที่พี่น้องประชาชนต้องเจอกับรัฐบาลเผด็จการ ซึ่งรัฐบาลชุดนี้ทำให้ประชาชนอยู่ในวิกฤตทฤษฎีกบต้ม เพราะกำลังจะทำให้พี่น้องประชาชนคุ้นเคยกับความลำบากและยากจน


ตอนนี้ค่าใช้จ่ายของประชาชนกำลังเพิ่มขึ้นรายได้ไม่เพิ่มตาม เพราะเราถูกทับถมด้วยวิกฤตโควิด แต่ด้วยความโชคดีที่ในช่วงวิกฤติโควิดที่ผ่านมาส.ก.พรรคเพื่อไทยได้ทำงานใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนและได้เข้ามาช่วยพี่น้องแก้ปัญหา เพราะรัฐบาลแก้ไม่เป็น


“วันนี้สนามการเมืองเปรียบเหมือนเวทีมวยถ้าเราชนะไม่น็อต เขาอาจจะนับ 8 ไปแล้ว 2 รอบ แล้วชี้ว่าเขาชนะเราได้ แต่เพื่อให้มั่นใจเราต้องชนะน็อตอย่างเดียว เพราะฉะนั้นต้องเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที” นายแพทย์พรหมินทร์กล่าว


นายพิชัย นริพทะพันธ์ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันแรกที่เข้ามาเป็นรัฐบาล พรรคเพื่อไทยจะลดค่าไฟเป็นอย่างแรก ตามด้วยแก้สหุงต้ม และจะลดค่าน้ำมันให้เหลือ 30 บาทอย่างแน่นอน ขอยืนยันว่าถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราจะลดรายจ่ายทุกอย่าง และเราทำได้แน่นอน


นางสาวนภัสสร พละระวีพงศ์ สก.เขตบางกะปิ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในสถานการณ์โควิดที่ผ่าน เห็นความล้มเหลวของระบบราชการ จึงทำนายพงศกร ผู้สมัครส.ส.กทม.และ ตนได้ก้าวเข้าสู่สนามการเมือง จากการลงพื้นที่ได้รับฟังเสียงจากประชาชนในพื้นที่ว่า ในสมัยรัฐบาลไทยรักไทยประชาชนมีทองใส่ แต่ในสภาพเศรษฐกิจและปัจจุบันนี้ต้องขายทองหมดแล้ว พรรคเพื่อไทยเชื่อว่าเศรษฐกิจประเทศนี้รอไม่ได้ ประชาชนเสียเวลามา 8 ปี จะเลือกรัฐบาลมาลองผิดลองถูกไม่ได้อีกแล้ว เพราะฉะนั้น พรรคเพื่อไทยมีนโยบาย มีความตั้งใจและแน่วแน่ และที่สำคัญพรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่ทำได้และทำเป็น เพียงแค่โอกาสจากประชาชน เพราะฉะนั้น 14 พฤษภา เข้าคูหากาพรรคเพื่อไทยให้ชนะทั้งคนทั้งพรรค


นายอนุรักษ์ เลิศวัฒนาไพบูลย์ สก.เขตวังทองหลาง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พื้นที่บางกะปิและวังทองหลาง เป็นพื้นที่ใกล้เคียงกัน และเป็นความโชคดีที่ทั้ง 2 พื้นที่มี ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเราทำงานร่วมกันได้ จากการลงพื้นที่ ทำให้รู้ว่าความลำบากของที่สุดของประชาชนคือ ค่ารักษาพยาบาล เพราะในรัฐบาลนี้มีการยกเลิกสิทธิ 30 บาท ในโรงพยาบาลเอกชนใกล้เคียงกับพื้นที่วังทองหลาง ทำให้ประชาชนต้องไปใช้สิทธิรักษาที่ไกล แต่อำนาจของส.ก.ไม่เพียงพอที่จะเข้าไปแก้ปัญหาได้ วันนี้จึงอยากขอคะแนนเสียงจากประชาชน เลือกพรรคเพื่อไทย ทั้งคน ทั้งพรรค ในได้มีโอกาสเข้าไปทำงานร่วมกัน ให้พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนได้สำเร็จลุล่วง


นายพลภูมิ วิภัตภูมิประเทศ ผู้สมัคร ส.ส.​กทม. เขต 15 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายพงศกรผ่านประสบการณ์ของการดูแลประชาชนมา 3-4 ปีแล้ว วันนี้ประชาชนเริ่มรู้จักนายพงศกรแล้ว แต่ถ้ารู้จักมากขึ้นก็ต้องพิสูจน์กันว่าในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ หมายเลข 6 พงศกรจะเข้าไปอยู่ในพี่น้องประชาชนบางกะปิ วังทองหลางได้หรือไม่  จึงขอเชิญชวนประชนทุกท่านไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เลือกพรรคเพื่อไทย เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ พรรคเพื่อไทยจะพลิกฟื้นความสุขกลับมา


นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางกะปิ, เขตวังทองหลาง (เฉพาะแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์) พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนมีความฝันที่จะเข้ามาดูแลประชาชน ด้วยความจริงใจ เข้าถึง พึ่งได้ ความหมายคือ 1.จริงใจคือเอาใจของตนเข้าถึงใจประชาชนไม่ว่าจะปัญหาใดก็ตาม 2.เข้าถึง คือเข้าถึงทุกที่ เข้าถึงทันทีเพื่อดูแลประชาชนให้เร็วที่สุด 3.พึ่งได้ จะเป็นที่พึ่งพาของประชาชนในยามเดือดร้อน สโลแกนนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ได้ยินเสียงความเดือดร้อนจากประชาชน สิ่งเหล่านี้หล่อหลอมให้ตนเป็นไอซ์ พงศกรใน เขตบางกะปิ วังทองหลางเฉพาะแขวงเจ้าคุณสิงห์ ขอโอกาสเข้าไปรับใช้ด้วยใจจริง วันที่ 14 พฤษภาคม นี้ เลือกพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 เลือกไอซ์ พงศกร เบอร์ 6


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #เลือกตั้ง66