วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

'พิธา' นำทัพก้าวไกลปักธงส้มเชียงราย ลั่น ขอหักปากกาเซียนให้ก้าวไกลได้ ส.ส.เชียงรายทุกเขตจากพลังคนรุ่นใหม่

 


'พิธา' นำทัพก้าวไกลปักธงส้มเชียงราย ลั่น ขอหักปากกาเซียนให้ก้าวไกลได้ ส.ส.เชียงรายทุกเขตจากพลังคนรุ่นใหม่


วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย พรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ร่วมเวทีปราศรัยใหญ่เชียงราย ที่ลานโบว์ลิ่งเก่า สี่แยกแม่กรณ์ จ.เชียงราย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนร่วมฟังการปราศรัยจนเต็มพื้นที่ ส่งเสียงเชียร์พรรคก้าวไกลและพิธาให้เป็นนายกรัฐมนตรี


พรรณิการ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ คนไทยกลัว 2 อย่าง คือกลัวการโกงเลือกตั้งและกลัว กกต. เพราะอย่าลืมว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้วเป็นการเลือกตั้งที่มีผู้เข้าชื่อขับไล่ กกต. มากเป็นประวัติศาสตร์ มากกว่า 1,000,000 คน คำถามคือประชาชนจะทำอย่างไรได้บ้าง พรรคก้าวไกลขอให้ในวันเลือกตั้งประชาชนทุกคนที่อยู่นอกเส้นหน้าหน่วย ทำการถ่ายรูป ถ่ายคลิปการนับคะแนนเพราะเป็นสิทธิเสรีภาพเต็มของประชาชนในการตรวจสอบความโปร่งใสของการทำงานของ กกต. และขอชวนกาให้กับพรรคที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงใหญ่ 14 พฤษภาคมนี้ บัตร 2 ใบ กาให้กับพรรคก้าวไกลชัดๆ และช่วยกันดูแลไม่ให้ทุกคะแนนเสียงถูกโกง ให้ทุกคะแนนเสียงส่งพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาลเพื่อประเทศไทยที่ดีขึ้น


ส่วนพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เริ่มต้นด้วยการอ้อนขอคะแนนประชาชนว่า “ถ้าวันนี้เสียงไม่ดังผมจะย้ายพรรค ไปอยู่พรรคที่จะล้อม พร้อมที่จะรัก” สำหรับวันกรรมกรสากล พรรคก้าวไกลมีปีกแรงงานของตัวเอง มีแรงงานอยู่ใน DNA ของพรรค เราจึงมีนโยบายขึ้นค่าแรง 450 บาททันที พร้อมระบบขึ้นตามเงินเฟ้อ และสวัสดิการถ้วนหน้า แรงงานคนเชียงรายกว่า 600,000 คน 75% เป็นแรงงานนอกระบบ อีก 25% เป็นแรงงานที่เกษียณอายุไปแล้ว นโยบายพรรคก้าวไกลจึงมีเพื่อคนทุกกลุ่ม สำหรับแรงงานเกษียณพรรคก้าวไกลมีนโยบายเบี้ยผู้สูงวัยเดือนละ 3,000 บาท ส่วนสำหรับแรงงานนอกระบบ แรงงานอิสระ พรรคก้าวไกลจะมีประกันสังคมให้ทุกท่านอย่างแน่นอน


สำหรับยุทธศาสตร์การเลือกตั้งเชียงราย พิธากล่าวว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะรักษาเขตเดิม เพิ่มเติมเขตใหม่ เลือกตั้งครั้งที่แล้วพรรคอนาคตใหม่ได้ที่สองในหลายเขต แต่ครั้งนี้เราจะขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง เพราะคนรุ่นใหม่ที่เชียงรายกว่า 110,000 คน จะมาใช้สิทธิ์เลือกพรรคก้าวไกลกันให้ถล่มทลาย


พิธากล่าวเพิ่มเติมว่าวันนี้เชียงรายต้องการพรรคการเมืองที่เข้าใจว่าสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ ฝุ่น PM2.5 เป็นเรื่องเดียวกัน จึงขอให้เลือกพรรคที่พร้อมบริหารประเทศ มีแผนงานชัดเจนว่า 100 วันแรก 1 ปีแรก และ 4 ปีจะทำอะไร พรรคก้าวไกลใน 100 วันแรก จะมีคำสั่งห้ามนำเข้าข้าวโพดที่มาจากการเผาทันที และภายใน 1 ปีแรก พรรคก้าวไกลจะผ่าน พ.ร.บ.อากาศสะอาดที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปัดตก หลังจากนั้นจะเพิ่มงบประมาณในการดับไฟป่า ปัญหาไฟป่าที่แก้ไขได้จะเป็นการสร้างงาน ซ่อมประเทศ เชียงรายจะมีอนาคตได้ด้วยการเลือกตั้งผู้ว่าของตัวเอง เศรษฐกิจที่เชียงราย ปัญหาที่เชียงราย แก้ได้ที่เชียงราย ไม่ต้องรอให้ส่วนกลางส่งคนมา ไม่ต้องรอให้ส่วนกลางเจียดงบมา


“ถ้าพี่น้องเชียงรายเห็นแบบเดียวกับผม 14 พฤษภานี้ กาก้าวไกลไปด้วยกัน เพื่อให้เชียงรายการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต” พิธากล่าว


สำหรับผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย พรรคก้าวไกลทั้ง 7 เขต ประกอบด้วย


เขต 1 ชิตวัน ชินอนุวัฒน์ เบอร์ 3

เขต 2 รัตน์ธนวัตร พุทธจันทร์ เบอร์ 5

เขต 3 ฐากูร ยะแสง เบอร์ 7

เขต 4 เจริญ บุญเลิศ เบอร์ 6

เขต 5 สิริวัฒน์ นาโพนงาม เบอร์ 3

เขต 6 จุฬาลักษณ์ ขันสุธรรม เบอร์ 2

เขต 7 ประหยัด เสียงดัง เบอร์ 5


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #เลือกตั้ง66