วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

มิติใหม่ป้ายหาเสียง! 'ก้าวไกล' ใช้เทคโนโลยี AR ช่วยหาเสียง เพียงสแกนคิวอาร์โค้ด พบ ‘พิธา’ เสมือนจริงทุกที่ทั่วไทย


มิติใหม่ป้ายหาเสียง! 'ก้าวไกล' ใช้เทคโนโลยี AR ช่วยหาเสียง เพียงสแกนคิวอาร์โค้ด พบ ‘พิธา’ เสมือนจริงทุกที่ทั่วไทย

 

วานนี้ ( 4 พ.ค. 66) พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ แถลงเปิดตัวป้ายหาเสียงรูปแบบใหม่ ที่เป็นการผนวกป้ายหาเสียงรูปแบบปกติเข้ากับเทคโนโลยีการผสมผสานโลกเสมือน (Augmented Reality; AR) บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

 

พิธากล่าวว่า ป้าย AR เป็นอีกรูปแบบของการหาเสียง พัฒนาขึ้นโดยณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลและทีม ตั้งใจทำขึ้นเพื่อแก้ปัญหาที่ประชาชนสะท้อนเข้ามาว่าพรรคก้าวไกลมีป้ายหาเสียงน้อย ไม่ทั่วถึงทุกพื้นที่ วิธีการใช้งานคือหากใครเจอป้ายหาเสียงที่มีรูปเดี่ยวของพิธา จะมี QR Code ผ้าป่าสามัคคี มีโลโก้พรรค หรือมีสัญลักษณ์ 'กาก้าวไกล' อยู่ด้านบน สามารถกดเข้าลิงก์ 8th.io/rhwvm หรือสแกน QR Code เอามือถือไปส่องที่จุด marker ได้แก่ หน้าพิธา โลโก้พรรค หรือสัญลักษณ์ 'กาก้าวไกล' จะเห็นพิธาในรูปแบบ 3 มิติปรากฏขึ้นมา สื่อสารเชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

 

นอกจากป้ายหาเสียงของพรรคก้าวไกลเองแล้ว ยังสามารถใช้วิธีเดียวกันนี้กับป้ายอีก 2 ประเภท คือป้ายคมนาคม เช่น ป้ายรถเมล์ และป้ายหาเสียงของพรรคทหารจำแลง ทั้งพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐ

 

ทั้งหมดนี้ ไม่ว่าจะเป็น หนังสือพิมพ์เรียงเบอร์ผู้สมัคร ส.ส. หรือเว็บไซต์รวบรวมนโยบายพรรคและผู้สมัครทั่วประเทศ รวมถึงป้ายหาเสียง AR เป็นวิธีการระยะสั้นที่พรรคก้าวไกลต้องการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้ออกไปเลือกตั้งโดยสะดวกที่สุด ส่วนในระยะยาว พรรคก้าวไกลเห็นว่าต้องทำให้การเลือกตั้งไม่สร้างความยุ่งยากสับสนแก่ประชาชน เพื่อเอื้อให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิให้มากที่สุด

 

สำหรับกำหนดการเวทีปราศรัยของพรรคก้าวไกล ในวันที่ 5 พฤษภาคม เวลา 16.00 น. พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล, ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล และจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 4 จะร่วมเวที 'บางปะกงตรงไปตรงมา' ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา จากนั้นเวลา 18.00 น. มีเวทีปราศรัยใหญ่หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ พบกับ พิธา ธนาธร และเซีย จำปาทอง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปีกแรงงาน พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส. สมุทรปราการทั้ง 8 เขต

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #เลือกตั้ง66