วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ตลาดเซฟวันแตก ! ‘ธนาธร’ ปลุกโคราชคึก ประกาศเจ้านายเรามีเพียงประชาชน 14 พ.ค. กาก้าวไกลทั้ง 2 ใบ สร้างการเมืองแห่งความหวัง มีอนาคตที่ดีของลูกหลานรออยู่ จะจับมือแล้วเดินไปข้างหน้าด้วยกันไหม

 


ตลาดเซฟวันแตก ! ‘ธนาธร’ ปลุกโคราชคึก ประกาศเจ้านายเรามีเพียงประชาชน 14 พ.ค. กาก้าวไกลทั้ง 2 ใบ สร้างการเมืองแห่งความหวัง มีอนาคตที่ดีของลูกหลานรออยู่ จะจับมือแล้วเดินไปข้างหน้าด้วยกันไหม


วันนี้ (9 พ.ค. 66) คาราวานก้าวไกลเดินทางต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 มีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ใน 2 จังหวัดพร้อมกัน ได้แก่ คาราวานสายเลือดอีสาน ที่ จ.นครราชสีมา และคาราวานสายมาเหนือ ที่ จ.พิษณุโลก โดยทั้ง 2 เวที มีประชาชนร่วมฟังปราศรัยอย่างเนืองแน่น สะท้อน ‘ปรากฏการณ์ก้าวไกล’ ที่เกิดขึ้นทุกพื้นที่ทั่วประเทศในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง


สำหรับเวทีคาราวานสายเลือดอีสาน ตลาดเซฟวัน จังหวัดนครราชสีมา ประชาชนจับจองที่นั่งตั้งแต่ยังไม่เริ่มเวที นำโดยแกนนำและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ประกอบด้วย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, สุรชัย ศรีสารคาม, พล.ท.พงศกร รอดชมภู, อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล, ทวีศักดิ์ ทักษิณ และ คำพอง เทพาคำ ได้ร่วมกันเดินสายเข้าสู่จังหวัดนครราชสีมาแล้วในวันนี้ ก่อนที่จะกระจายขบวนกันออกหาเสียงตามพื้นที่ต่างๆ ทั้งใน อ.บัวใหญ่, อ.หนองบุญมาก, อ.โชคชัย, และ อ.เมืองนครราชสีมา


หลังจากนั้น 18.00 น. ทั้งหมดได้มาร่วมกันเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในช่วงเย็น ที่ลาดจอดรถตลาดเซฟวัน ในเมืองนครราชสีมา พร้อมแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.นครราชสีมา ทั้ง 16 เขต ประกอบด้วย


เขต 1 ฉัตร สุภัทรวณิชย์ (เบอร์ 3)

เขต 2 ปิยชาติ รุจิพรวศิน (เบอร์ 1)

เขต 3 ศุทธสิทธิ์ พจน์ฐศักดิ์ (เบอร์ 11)

เขต 4 อัครพงษ์ วรรณพงษ์ (เบอร์ 5)

เขต 5 เสนีย์ หาญศรี (เบอร์ 1)

เขต 6 สามารถ ธนกุลชัยสุข (เบอร์ 1)

เขต 7 อุดม เพ็ชรอ่อน (เบอร์ 6)

เขต 8 กำพล แจ่มศรี (เบอร์ 4)

เขต 9 สมศักดิ์ บุญเสริฐ (เบอร์ 5)

เขต 10 วุฒิศักดิ์ พิมพ์พิสาร (เบอร์ 3)

เขต 11 ณฐพงศ์ สอบกิ่ง (เบอร์ 2)

เขต 12 ชรินทร์ ทำดี (เบอร์ 7)

เขต 13 ศุภวัฒน์ พันธ์นัทธีร์ (เบอร์ 6)

เขต 14 สาธิต ปิติวรา (เบอร์ 7)

เขต 15 พัชริดา กีรตินพดล (เบอร์ 9)

เขต 16 กรฉัตรชัย นาสมใจ (เบอร์ 2)


โดยเวทีปราศรัยของพรรคก้าวไกลวันนี้ มีประชาชนและผู้สนับสนุนของพรรค พากันเข้ามาจับจองที่นั่งตั้งแต่ยังไม่เริ่มเปิดเวที และทยอยกันมาจนเต็มและล้นลานตลาดเซฟวันภายในเวลาไม่นานนัก ต่างส่งเสียงเชียร์กึกก้องตลอดการปราศรัย


📌เจ้านายของก้าวไกลมีคนเดียวคือประชาชน 


ในช่วงหนึ่งของการปราศรัย ธนาธรระบุว่าตลอดการรณรงค์ของพรรคก้าวไกลนั้น เราได้ทำให้ทุกคนตระหนักแล้ว ถึงปัญหาที่เกิดจากขุนทหาร นายทุนผูกขาด นักการเมืองไร้อุดมการณ์ ที่ปกครองบ้านเมืองมาก่อนหน้านี้ การรัฐประหารที่ผ่านมาทุกคนย่อมเห็นได้ชัดแล้ว ว่าตอนที่ทำ ก็ทำไปโดยอ้างว่านักการเมืองเลว นักการเมืองทุจริต แต่สุดท้ายพอจะสืบทอดอำนาจก็ตระหนักได้ว่าหนีการเลือกตั้งไม่ได้ พากันเอานักการเมืองที่ด่าว่าเลววันก่อนมาอยู่พรรคตัวเอง โดยนักการเมืองพวกนี้ก็เหลือเชื่อ ก่อนนี้ขึ้นเวทีเสื้อแดงสู้เพื่อประชาธิปไตยอยู่ มาอีกปีไปอยู่พรรคการเมืองสืบทอดอำนาจเสียแล้ว


ธนาธรกล่าวต่อไปว่า ดังนั้น 14 พ.ค. นี้เป็นโอกาสอันดีจริงๆ ที่เราจะเปลี่ยนแปลงผลักดันประเทศไทยไปข้างหน้า พรรคก้าวไกลรู้ดีว่าเรื่องที่เสนอเป็นเรื่องยาก แต่ประเทศไทยจะไปต่อไม่ได้ ถ้าเราไม่ต่อสู้กับกลุ่มทุนผูกขาด นักการเมืองที่สมคบกับผู้สืบทอดอำนาจ กองทัพ รัฐราชการ ที่เป็นโซ่ตรวนที่ฉุดรั้งไม่ให้ประเทศไทยก้าวไปข้างหน้า


วันนี้ทุกคนเห็นแล้วว่าฝ่ายอนุรักษนิยมต้องการสร้างให้เกิดความเกลียดขัง เนื้อหาที่ผลิตออกมาแต่ละอย่าง ล้วนใส่ร้ายป้ายสี ทำให้ทุกคนเกลียดกัน เอาการเมืองแห่งความกลัวมาขาย กลัวนู่นกลัวนี่ไปหมด แต่การเมืองที่พวกเราอยากทำคือสิ่งตรงกันข้าม เราไม่ทำการเมืองที่สร้างความกลัวความเกลียดชัง แต่เราทำงานการเมืองด้วยการสร้างการเมืองแห่งความหวัง ความหวังว่าข้างหน้าของเรามีแสงสว่าง มีอนาคตที่ดีของลูกหลานรออยู่ จะจับมือแล้วเดินไปข้างหน้าด้วยกันไหม


“ถ้าอยากได้การเมืองแบบนี้ เดินไปกับพวกเรา จ้างพวกเราไปทำงาน จะทำงานให้คุ้มค่า ไม่เกรงใจนายทุนใหญ่ นักการเมืองไร้อุดมการณ์ การทุจริตคอร์รัปชัน นายพล ผู้มีบารมีคนไหน เราจะเกรงใจคนเดียวคือเจ้านายของเรา และเจ้านายของเรามีคนเดียว คือประชาชน” ธนาธรกล่าว


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #เลือกตั้ง66