วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2566

‘ก้าวไกล’ คึกคัก ปักธงส้มทุกภูมิภาค ‘ธนาธร’ ลุยส่งผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ สมัครรับเลือกตั้งวันนี้ ประกาศชัดเลือกก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม

 


‘ก้าวไกล’ คึกคัก ปักธงส้มทุกภูมิภาค ‘ธนาธร’ ลุยส่งผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ สมัครรับเลือกตั้งวันนี้ ประกาศชัดเลือกก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม

 

วันที่ 3 เมษายน 2566 พรรคก้าวไกล นำโดย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ ทั้ง 10 เขต ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

 

โดยธนาธร ให้ความเห็นแก่ผู้สื่อข่าวว่า พรรคก้าวไกลพร้อมที่จะทำงานเพื่อพี่น้องชาวเชียงใหม่ มั่นใจผู้สมัครก้าวไกล แข็งขัน ขยันทำงาน สามารถสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจให้กับพี่น้องชาวเชียงใหม่ เชื่อว่าเราจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวเชียงใหม่ไม่น้อยกว่าสมัยเป็นพรรคอนาคตใหม่ เมื่อปี 2562

 

ส่วนปัญหาเรื่องฝุ่น PM2.5 จากที่ตนติดตามพรรคก้าวไกล มีนโยบายที่จะเร่งรัดกับผู้ผลิตอาหารสัตว์จากประเทศเพื่อนบ้าน และไม่ซื้อผลิตภัณฑ์จากไร่ที่เผา การผลักภาระของบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ที่ทำให้ประชาชนต้องรับภาระ โดยเฉพาะคนที่มีโรคทางเดินหายใจ แต่กำไรกับตกไปอยู่กับบริษัทเอกชน ต้องเคร่งครัดไม่ให้เกิดขึ้น ตลอดห่วงโซ่อุปทานการผลิต ต้องไม่มีการใช้วัตถุดิบจากไร่ที่มีการเผา ก่อนจะทิ้งท้ายว่าภูมิใจที่พรรคก้าวไกล แต่งตั้งตนเป็นผู้ช่วยหาเสียง

 

โดยเมื่อเวลา 06.00 น. ธนาธร และ เพชรรัตน์ ใหม่ชมภู ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 เริ่มเดินหาเสียงและพบปะพี่น้องประชาชน ณ กาดช้างเผือก โดยพลอยชมพู ได้แสดงความมั่นใจกับศึกการเลือกตั้งครั้งนี้ เชื่อคนเชียงใหม่จะเทคะแนนให้

 

"เราก็ลงพื้นที่มาเป็นเวลาปีกว่า มั่นใจว่าได้รับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนอย่างรอบด้าน เชื่อว่าหากเข้าไปนั่งในสภา จะสามารถผลักดันวาระต่างๆ และเป็นปากเป็นเสียงให้พี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ได้ จุดแข็งของเราคือความใกล้ชิดประชาชนที่สามารถเข้าถึงได้ทันที"

 

"ส่วนเรื่องที่จะทำอันดับแรกหลังเข้าสภา คือการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 โดยเน้นความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปจนถึงกลุ่มทุนที่มีส่วนกับการเผาผลผลิตทางการเกษตรและกลุ่มควันจากประเทศเพื่อนบ้าน เราพร้อมเป็นตัวแทนประชาชนพูดคุยและแก้ไขปัญหา" เพชรรัตน์กล่าวกับผู้สื่อข่าว

 

จากนั้น ธนาธร นำทีมว่าที่ผู้สมัครทั้ง 11 เขต เดินทางไปยัง อบจ. เชียงใหม่ เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งและจับเบอร์ โดยขึ้นรถแห่หาเสียงพร้อมปราศรัยขอความเชื่อมั่นจากชาวเชียงใหม่ ขอโอกาสให้พรรคก้าวไกล ด้วยคำมั่นสัญญาว่าจะทำงานด้วยความตั้งใจ ขอให้ชาวเชียงใหม่กาพรรคก้าวไกลในวันที่ 14 พฤษภาคม นี้

 

โดยกิจกรรมสมัครรับเลือกตั้งของพรรคก้าวไกล เกิดขึ้นพร้อมกันในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ต นครศรีธรรมราช นนทบุรี นครปฐม ชลบุรี

 

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่ ทั้ง 10 เขต พรรคก้าวไกล ประกอบด้วย

 

เขต 1 เพชรรัตน์ ใหม่ชมภู

เขต 2 การณิก จันทดา

เขต 3 ณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล

เขต 4 พุธิตา ชัยอนันต์

เขต 5 สมชิด กันธะยา

เขต 6 อรพรรณ จันตาเรือง

เขต 7 สมดุลย์ อุตเจริญ

เขต 8 ภัทรพงษ์ ลีลาภัทร์

เขต 9 สมเกียรติ มีธรรม

เขต 10 ณรงค์ชัย เตโม

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #เลือกตั้ง66