วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2566

‘ศิริกัญญา’ ลุยปทุมธานี ปราศรัยฝากแคมเปญ ‘ชวนทั้งบ้านกาก้าวไกล’ ที่ท่ารถตู้รังสิต ขอประชาชนผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลชวนคนที่บ้านกาก้าวไกล 2 ใบ ย้ำโค้งสุดท้ายทุ่มเทเต็มที่

 


ศิริกัญญา’ ลุยปทุมธานี ปราศรัยฝากแคมเปญ ‘ชวนทั้งบ้านกาก้าวไกล’ ที่ท่ารถตู้รังสิต ขอประชาชนผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลชวนคนที่บ้านกาก้าวไกล 2 ใบ ย้ำโค้งสุดท้ายทุ่มเทเต็มที่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคก้าวไกลได้จัดแคมเปญ ‘ชวนทั้งบ้านกาก้าวไกล’ เพื่อเชิญชวนประชาชนที่เห็นด้วยกับแนวทางการทำงานและนโยบายของพรรคก้าวไกล ช่วยเชิญชวนบอกต่อให้คนในครอบครัวและคนที่บ้านลงคะแนนให้พรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งที่จะมาถึง โดยแคมเปญนี้กระจายการประชาสัมพันธ์ไปในหลายพื้นที่ เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา

 

สำหรับจังหวัดปทุมธานี ได้รณรงค์แคมเปญด้วยการปราศรัยบนรถแห่ เริ่มที่หน้าศูนย์ประสานงานของเชตวัน เตือประโคน ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 6 (เบอร์ 4) ไปจนถึงป้ายรถเมล์หน้าห้างเซียร์รังสิต ป้ายรถเมล์หน้าห้างโบ๊เบ๊ทาวเวอร์รังสิต ก่อนที่ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล จะนำแจกแผ่นพับใบปลิวแคมเปญให้แก่ประชาชนที่กำลังจะเดินทางกลับบ้าน ที่ท่ารถตู้ต่างจังหวัดตรงข้ามห้างฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต

 

ศิริกัญญากล่าวว่า เนื้อหาในแผ่นพับระบุ 5 กิจกรรมที่ชวนให้ประชาชนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ได้เริ่มเชิญชวนเพื่อนพ่อแม่ ญาติพี่น้อง ในภูมิลำเนา ให้หันมากาพรรคก้าวไกล โดยกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย

1. ส่งต่อข้อมูลนโยบายพรรค ให้เพื่อนและญาติ ในรูปแบบแผ่นพับออนไลน์

2. เปลี่ยนกรอบรูปประจำตัวบนโซเชียลมีเดียของเราให้เป็นกรอบ "กา x ก้าวไกล"

3. สร้างป้ายหาเสียงของคุณผ่านเว็บไซต์และแชร์ให้ทุกคนได้รู้

4. ท้าประลองกับคนที่บ้านว่าใครรู้ลึกรู้จริงนโยบายก้าวไกล

5. ใช้โซเชียลมีเดียปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์ ช่วยกันแชร์และเชียร์พรรคก้าวไกลผ่านแฮชแท็ก #ชวนทั้งบ้านกาก้าวไกล #กาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม #พิธา และ #พรรคก้าวไกล

 

"เนื่องจากในช่วงสงกรานต์ ประชาชนจะเดินทางกลับบ้านหรือท่องเที่ยว จึงเป็นที่มาของแคมเปญนี้ วันนี้ได้ร่วมกับผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี ทั้ง 7 เขต ในการพูดคุย แนะนำนโยบายพรรค และแนะนำแคมเปญให้ประชาชนที่จะเดินทางกลับบ้าน หลายคนที่รู้จักนโยบายพรรคอยู่แล้ว ก็ได้ให้กำลังใจ โดยหลังจากผ่านช่วงสงกรานต์ไป จะเป็นโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ตอนนี้ทุกคนทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยเพิ่มคะแนนเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกลและผู้สมัครของเราให้มากที่สุด” ศิริกัญญากล่าว

 

นอกจากแนะนำแคมเปญ ศิริกัญญาได้แนะนำนโยบายของพรรคก้าวไกล เช่น ขึ้นค่าแรงทันที 450 บาทต่อวัน มีระบบเพิ่มขึ้นทุกปี, กระจายอำนาจให้ทุกจังหวัดมีผู้ว่าฯ ที่มาจากการเลือกตั้ง, เบี้ยเด็กเล็ก 1,200 บาทต่อเดือน, เบี้ยผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อเดือน มีระบบดูแลผู้ป่วยติดเตียง

 

ด้าน ชลธิชา แจ้งเร็ว ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 พรรคก้าวไกล ระบุว่า ต้องขอบคุณที่ประชาชนเชื่อมั่นในพรรคก้าวไกล การลงพื้นที่หาเสียงและแจกแผ่นพับแคมเปญรอบนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดี ส่วนคำถามความกังวลเรื่องงูเห่านั้น ตนยืนยันว่าจากเส้นทางการเมืองที่ผ่านมา ทั้งในระดับภาคประชาชนและในระดับพรรคการเมือง เป็นเครื่องการันตีว่าตนจะไม่เป็นงูเห่าอย่างแน่นอน จึงขอโอกาสให้ได้เข้าไปทำหน้าที่เป็นปากเสียงของประชาชนในสภาฯ

 

ต่อมา สกล สุนทรวาณิชย์กิจ ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 4 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและอบอุ่นอย่างมาก เพราะทุกครั้งในการลงพื้นที่ประชาชนเรียกร้องอยากให้เราเข้ามาทำงานแก้ปัญหาต่างๆ ที่หมักหมมและสะสมมานาน ต้องการพรรคการเมืองที่แก้ปัญหาถึงต้นตอ ดังนั้นจึงขอยืนยันว่าหากเลือกพรรคก้าวไกลทั้งพรรคและเขต พวกเราจะทำงานอย่างคุ้มค่ากับภาษีที่ได้รับแน่นอน

 

ขณะที่ เชตวัน เตือประโคน ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 6 พรรคก้าวไกล ระบุว่า เสียงตอบรับในพื้นที่คูคต ลำสามแก้ว และลาดสวาย ดังกระหึ่มเป็นอย่างยิ่ง แม้มีความพยายามขัดขวางเราเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ทำให้เราถอดใจ กลับยิ่งทำให้พวกเรามั่นใจว่าทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว โดยเฉพาะนโยบายเปลี่ยนสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์เป็นสวนสาธารณะและนโยบายยกเลิกธุรกิจกองทัพ ได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งในพื้นที่ สื่อมวลชน และโลกออนไลน์

 

ส่วนผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล เขตอื่นๆ ได้แก่ สรวีย์ ศุภปณิตา เขต 1, เจษฎา ถาวรธรรมฤทธิ์ เขต 2, พิชัย ปิยะกาโส เขต 5 และ ประสิทธิ์ ปัทมผดุงศักดิ์ เขต 7 ก็ได้ร่วมขึ้นรถแห่ปราศรัยนโยบายก้าวไกล รวมถึงแจกแผ่นพับแคมเปญให้ประชาชนด้วย

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #เลือกตั้ง66