วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2566

'เพื่อไทย' นำผู้สมัครลงพื้นที่วัดซิกข์-ฮินดู 'สมชาย' หวังประชาชนเทคะแนนไปขับเคลื่อนนโยบาย ด้าน 'ดนุพร' มั่นใจทีมศก. ชี้แจงกกต.ได้ เงินดิจิทัล 10,000 บาท มาจากไหน ย้ำต้องคิดนำคนอื่นสองก้าว


'เพื่อไทย' นำผู้สมัครลงพื้นที่วัดซิกข์-ฮินดู 'สมชาย' หวังประชาชนเทคะแนนไปขับเคลื่อนนโยบาย ด้าน 'ดนุพร' มั่นใจทีมศก. ชี้แจงกกต.ได้ เงินดิจิทัล 10,000 บาท มาจากไหน ย้ำต้องคิดนำคนอื่นสองก้าว


วันที่ 9 เม.ย. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยแกนนำและผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำโดย ดร.พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะรณรงค์หาเสียงกรุงเทพมหานคร นางนลินี ทวีสิน อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี


รวมทั้ง ดร.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ ผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อ นายประภัสร์ จงสงวน ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ นายอุเมส ปานเดย์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ นายพชร ธรรมมล ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ นายนิกร สัจเดว  ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 1 เขตบางรัก พระนคร ป้อมปราบฯ สัมพันธวงศ์ ดุสิต กรุงเทพมหานคร  และ นายนวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากุล ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตที่ 4 เขตคลองเตย-วัฒนา ร่วมกันลงพื้นที่เข้าสักการะวัดซิกข์ คุรุดวาราศรีคุรุสิงห์สภา ถ.พาหุรัด และร่วมสนทนากับกรรมการวัดก่อนจะเดินทางต่อไปยังวัดเทพมณเฑียร สมาคมฮินดูสมาช บริเวณ ถ.เสาชิงช้า


โดย นายสมชาย เผยว่า ที่ผ่านมาในการลงพื้นที่ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมยืนยันว่าการอยากได้เสียงจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ไม่ใช่เพื่อหวังในอำนาจ แต่เห็นว่าขณะนี้การขับเคลื่อนให้ประเทศเดินไปข้างหน้าต้องอาศัยเสียงจากประชาชนเป็น ขณะที่พรรคเพื่อไทยก็มีทั้งนโยบายเก่าและใหม่ ซึ่งต้องมีการปรับให้เกิดความเหมาะสมกับสภาพปัจจุบัน จึงเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี


ส่วนการเดินทางมาวัดซิกข์ในวันนี้ ก็เห็นว่าเป็นศาสนาหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือประชาชน ทั้งในเรื่องของที่พึ่งพาทางใจ รวมถึงการมีอาหารสำหรับผู้ที่มีปัญหาในการดำเนินชีวิต แต่ในความเป็นจริงแล้วมองว่าทุกศาสนาก็ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้ว ซึ่งพรรคเพื่อไทยเองก็ให้ความสำคัญกับทุกศาสนาและพร้อมผลิตนโยบายเพื่อสนับสนุนแนวทางของทุกศาสนา


ขณะที่ ดร.พวงเพ็ชร กล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียงหลังได้เบอร์ประจำตัวผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งเป็นคนละเบอร์กัน โดยมองว่าต้องเน้นย้ำให้ชัดเจน ผู้สมัครทุกคนต้องทำงานหนักเพื่อนำเสนอนโยบายทางเศรษฐกิจที่โดดเด่น เช่น กระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่ามีที่มาของงบประมาณอย่างไร


ด้าน น.ส.กานต์กนิษฐ์ ในฐานะ ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 1 กรุงเทพ เผยว่า ไม่กังวลในการลงพื้นที่สู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ และไม่กังวลเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าการได้เป็น ส.ส.สมัยที่แล้ว มาจากผลพลอยได้ของการสังกัดพรรคพลังประชารัฐ  เพราะก่อนเป็น ส.ส.สมัยที่แล้ว ก็ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องและประชาชนก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี และการเลือกมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยก็เห็นว่าพรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่ทำได้จริง


นายดนุพร แสดงความมั่นใจในการชี้แจงนโยบายต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยเฉพาะนโยบายกกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ซึ่งทีมเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยจะทำการชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรว่าที่มาของงบประมาณราว 5 แสนล้านบาท มาจากไหนบ้าง แล้วจะได้นำเอกสารนี้ไปเผยแพร่ทำความเข้าใจกับประชาชนต่อไป พร้อมคำอธิบายในทางวิชาการว่าเงินที่ลงไปนั้นจะหวนกลับมาเป็นเศรษฐกิจที่หมุนเวียนได้อีกเท่าไร เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่น


"นโยบายนี้ถือเป็นเรื่องใหม่ของประเทศไทย แต่ในต่างชาติถือเป็นเรื่องที่อยู่ในกระแสแล้ว เช่น จีนและยุโรป เราจะคิดไปไกล คิดไปสองก้าวกว่าคนอื่นเขา นำเทคโนโลยีกลับมาใช้ซึ่งสักวันหนึ่งก็ต้องนำกลับมา เมื่อก่อนการโอนเงินทางโทรศัพท์เป็นเรื่องใหม่มากสำหรับคนไทย แต่เชื่อว่าทุกคนวันนี้ก็ต้องใช้แล้ว ซึ่งสิ่งนี้จะกระตุ้นเศรษฐกิจในไทยได้เร็วขึ้น" นายดนุพร ทิ้งท้าย


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #เลือกตั้ง66