วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2566

“ทนายด่าง” ตัดสินใจนำ “ตะวัน-แบม” กลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ มวลชนตะโกนส่ง "สู้ ๆ" ให้กำลังใจ

 


“ทนายด่าง” ตัดสินใจนำ “ตะวัน-แบม” กลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ มวลชนตะโกนส่ง "สู้ ๆ" ให้กำลังใจ


วันที่ 3 มีนาคม 2566 ความคืบหน้ากรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และน.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม นอนปักหลักอดอาหารประท้วงอยู่ที่บริเวณหน้าศาลฎีกา ถนนราชดำเนินใน เพื่อเรียกร้องสิทธิ์การประกันตัวให้กับผู้ถูกดำเนินคดีทีเกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมืองและม.112 นั้น


เวลา 16.30 น. นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของตะวันและแบม ได้เดินทางมายังบริเวณเต็นท์อดอาหารหน้าศาลฎีกา จากนั้นเปิดเผยผู้สื่อข่าวว่า   ตนและทีมทนาย ในฐานะได้รับมอบอำนาจจาก “ตะวัน-แบม” เห็นว่าอาการของทั้งคู่ขณะนี้ทรุดลงหนักมาก จึงได้ตัดสินใจว่าจะนำทั้งคู่ออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลโดยด่วนเพื่อรักษาชีวิตไว้ และในเวลาประมาณ 17.30 น. จะมีการประสานรถพยาบาลมารับตัวไป


ต่อมาในเวลาประมาณ 17.50 น. ที่บริเวณประตู 2 หน้าศาลฎีกา รถพยาบาลเดินทางมาจอดรับตัวตะวัน-แบม เพื่อนำกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  โดยทั้งคู่อยู่ในสภาพอิดโรย แพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจเข้าไปตรวจสอบร่างกายเบื้องต้นก่อนที่จะนำ “ตะวัน-แบม” ขึ้นรถเข็นออกมาขึ้นรถพยาบาล มีนายสมหมายและนางกาหลง ตัวตุลานนท์ พ่อแม่ตะวัน  นายสุชาติและนางพรนิภา ภู่พงษ์ พ่อแม่ของแบม ทีมทนายนำโดยนายกฤษฎางค์ นุตจรัส น.ส.กุณฑิกา นุตจรัส พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม ตลอดจนมวลชนที่ตาม “ตะวัน-แบม” มานอนปักหลักค้างคืนหน้าศาลฎีกามารอส่งทั้งคู่ ทั้งนี้มวลชนได้ตะโกนให้กำลังใจทั้งสองคนว่า “สู้ ๆ”


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ตะวันแบม #คืนสิทธิประกันตัว