วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

เผยคำชี้แจง "ตะวัน-แบม" ทั้งสองไม่รับรู้และไม่รับทราบใด ๆ ที่โรงพยาบาลและศาลดำเนินการสั่งถอนหมายขัง ทั้งคู่จะไม่ลงลายมือชื่อในเอกสารปล่อยตัว

 


เผยคำชี้แจง"ตะวัน-แบม"ทั้งสองไม่รับรู้และไม่รับทราบใด ๆ ที่โรงพยาบาลและศาลดำเนินการสั่งถอนหมายขัง ทั้งคู่จะไม่ลงลายมือชื่อในเอกสารปล่อยตัว

 

วันนี้ (7 ก.พ. 66) ตามที่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ศาลอาญา และศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งให้ปล่อยชั่วคราว นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม ตามคำร้องของผู้อำนวยการ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เหตุผลว่าอาการป่วยของทั้งคู่เข้าขั้นวิกฤต

 

ในเวลาต่อมา เพจ Tawan Tantawan เพจทะลุวัง รวมถึงเพจโมกหลวงริมน้ำ เผยแพร่เอกสารคำชี้แจง กรณีนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) ประจำวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

วันนี้เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ทางทนายความได้รับแจ้งข้อมูลว่า ในวันนี้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาและศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อให้ศาลเพิกถอนหมายขังตะวันและแบมซึ่งศาลได้เคยออกหมายขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงที่กรุงเทพมหานคร หลังจากที่ทั้งสองยื่นขอถอนประกันตัวเอง และศาลได้ออกหมายปล่อยตะวันและแบม

 

นอกจากนี้ทนายความยังได้รับแจ้งข้อมูลด้วยว่าผู้ต้องหาทางการเมืองจำนวน 8 คนซึ่งตะวันและแบมเรียกร้องให้ศาลอาญาอนุญาตให้ประกันตัวด้วยการอดอาหารและน้ำนั้น ศาลอาญามีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาทางการเมืองทั้ง 8 คน รวมทั้งศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวสิทธิโชคซึ่งอดอาหารและปฏิเสธการรับสายน้ำเกลืออยู่ในขณะนี้ด้วย

 

ทนายความได้เข้าเยี่ยมตะวันและแบมพร้อมทั้งแจ้งข่าวดังกล่าวทั้งหมดให้ทั้งสองทราบ ทั้งคู่ประหลาดใจโดยกล่าวว่า เธอทั้งสองไม่ได้ต้องการขออิสรภาพให้ตัวเธอเอง เพราะที่จริงแล้วพวกเธอก็เป็นคนไปขอถอนประกันตัวเองและเรียกร้องให้ศาลให้ประกันตัวผู้ต้องหาทางการเมืองทุกคน

 

ตะวันและแบมแจ้งกับทนายว่า ขอให้ทนายความนำรายละเอียดคำสั่งศาลในเรื่องดังกล่าวทั้งหมด มาแจ้งให้พวกเธอทราบโดยด่วนภายในพรุ่งนี้ (8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566) เพื่อให้เธอตัดสินใจว่าจะต่อสู้ต่อไปอย่างไร 


ตะวันและแบมยืนยันว่าจะยังคงอดน้ำและอดอาหารต่อไปในระหว่างนี้เพื่อรอรายละเอียดที่ให้ทนายมาแจ้ง

 

นอกจากนั้นยืนยันว่าทั้งสองคนไม่รับรู้และไม่รับทราบใดๆ กับการที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯและศาลดำเนินการสั่งถอนหมายขังครั้งนี้แต่อย่างใด และเธอทั้งสองจะไม่รับรู้ ไม่ลงลายมือชื่อในเอกสารใด ๆ ที่เกี่ยวกับการปล่อยตัวเธอในครั้งนี้โดยเด็ดขาด

 

#ตะวันแบม #UDDnews #ยูดีดีนิวส์