วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

‘สมชาย-พวงเพ็ชร’ ควง ‘สุธนพจน์‘ นำทีม ‘เพื่อไทย’ ขอเสียงชาวดอนเมือง มั่นใจ พท.เป็นพรรคเดียวที่จะสู้ส.ว.250 เพื่อล้มลุงได้ ย้ำ อย่าแบ่งใจรักพี่-เสียดายน้อง ชี้ ไม่หนักใจโพลก้าวไกลขึ้นเหตุต้องดูวิธีการทำโพลด้วย

 


‘สมชาย-พวงเพ็ชร’ ควง ‘สุธนพจน์‘ นำทีม ‘เพื่อไทย’ ขอเสียงชาวดอนเมือง มั่นใจ พท.เป็นพรรคเดียวที่จะสู้ส.ว.250 เพื่อล้มลุงได้ ย้ำ อย่าแบ่งใจรักพี่-เสียดายน้อง ชี้ ไม่หนักใจโพลก้าวไกลขึ้นเหตุต้องดูวิธีการทำโพลด้วย


วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ที่เขตดอนเมือง แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม.พรรคเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะรณรงค์หาเสียง กทม. พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายสุธนพจน์ กิจธนาพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย เบอร์ 10 ขึ้นรถแห่หาเสียงไปตามถนนสรงประภาและสรณคมภ์ เพื่อขอคะแนนจากพี่น้องประชาชนชาวดอนเมืองในช่วงเย็น โดยประชาชนต่างพากันโบกมือทักทายผู้สมัคร และแกนนำพรรคเพื่อไทย ตลอดเส้นทางที่รถแห่หาเสียงขับผ่าน บางช่วงรถที่ขับสวนกับขบวนรถแห่บางคันบีบแตรทักทาย บางคันกระพริบไฟให้แทนการทักทาย ขณะที่ร้านค้าระหว่างทางหลายร้าน เดินออกมาส่งเสียงเชียร์ “เพื่อไทยแลนด์สไลด์ เพื่อไทยแลนด์สไลด์” ด้วย


จากนั้น คณะพรรคเพื่อไทยได้ลงเดินตลาดบุญอนันต์ เพื่อพบปะพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ซึ่งคณะได้รับความสนใจจากทางพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของภายในตลาดเป็นอย่างมาก โดยพรรคเพื่อไทยได้ขอโอกาสจากพี่น้องประชาชน ซึ่งหากได้โอกาสรับรองพี่น้องประชาชนจะไม่ผิดหวัง จะได้ทั้งรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ได้กระเป๋าเงินดิจิทัลคนละ 10,000 บาท ได้ 30 บาทรักษาทุกโรค


โดยนายสมชาย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเราได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวดอนเมืองมาโดยตลอด แม้เราจะเปลี่ยนผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งรอบนี้ แต่อุดมการณ์ และนโยบายของเราไม่เปลี่ยนแปลง และตนเชื่อมั่นว่า พรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิต และสถานการณ์บ้านเมืองที่เป็นอยู่ในขณะนี้ให้ดีขึ้นได้ ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยเข้ามาวันนี้ เราเข้ามาเพื่อผลักดันเศรษฐกิจ คุณภาพชีวิต การศึกษา ฯลฯ จึงขอคะแนนจากพี่น้องชาวดอนเมือง และคนไทยทั้งประเทศทุกท่าน เพราะถ้าเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์เราจะไม่มีกำลังไปสู้กับ 250 ส.ว. ดังนั้น อย่ารักพี่ เสียดายน้อง เพราะเราจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขอะไรได้เลย


“ตั้งแต่ไทยรักไทยมา พรรคเพื่อไทยเราทำให้พี่น้องประชาชนเห็นมาตลอดว่าเราทำได้จริงทุกนโยบายที่เราพูด ดังนั้น ขอพี่น้องประชาชนเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ซึ่งในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยต้องทำงานให้หนักขึ้น เพื่อเอานโยบายไปบอกพี่น้องประชาชน อย่าเสียเวลาไปสนใจกับการโจมตีว่าร้ายของใคร มุ่งมั่นเดินหน้าไปยังเป้าหมายของเราอย่างเต็มที่” นายสมชาย กล่าว


ด้าน นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า เราเชื่อว่าชาวดอนเมืองจะมอบความไว้วางใจให้กับนายสุธนพจน์ ผู้สมัคร ส.ส.ดอนเมืองของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากพื้นที่ดอนเมือง เป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ซึ่งเราให้ความสำคัญ และ เราเชื่อว่านโยบายที่ดีของพรรคเพื่อไทย ที่เราคิดมาเพื่อพี่น้องประชาชน จะโดนตรงใจชาวดอนเมือง เพราะเราทำได้จริง นอกจากนี้แล้ว ผู้สมัครส.ส.ของเราเราลงพื้นที่อย่างหนักทุกวันตั้งแต่ 06.00 น. ถึง 19.00น. สำหรับช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งนี้ เราต้องงัดกลยุทธ์ทุกรูปแบบเพื่อให้เข้าถึงประชาชนให้ได้มากที่สุด เพราะการเลือกตั้งรอบนี้บัตร 2 ใบ พรรคกับคนคนละเบอร์


เมื่อถามถึงการทำหน้าที่ของ กกต. นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ฝากถามไปยัง กกต. ว่า ในการเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 7 พฤษภาคมนี้นั้น กกต. ได้วางระบบการเลือกตั้งล่วงหน้าไว้อย่างไรที่จะป้องไม่ให้เกิดความผิดพลาด สับสน มีระบบตรวจสอบเพื่อให้เกิดความโปร่งใสอย่างไรบ้าง เพราะช่วงที่ผ่านมามีข่าวสารเรื่องข้อผิดพลาดที่ทำให้พี่น้องประชาชนเกิดความไม่มั่นใจ และไม่สบายใจจำนวนมาก


เมื่อถามถึงกรณีโพลพรรคก้าวไกลสูงขึ้นทำให้หนักใจหรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่าไม่หนักใจ เพราะทุกคนลงพื้นที่เต็มที่ ซึ่งเรื่องโพลนั้นก็ต้องดูว่า เป็นโพลของใคร รูปแบบการทำโพลเป็นอย่างไร และใช้วิธีใดทำด้วยซึ่งผลก็ต้องใช้วิจารณญาณในการพิจารณา


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #เลือกตั้ง66